.

Đề xuất xử phạt hướng dẫn viên đưa khách nước ngoài tham quan nhà xây dựng không phép

.

ĐNĐT - Ngày 13-3, Công an quận Cẩm Lệ cho biết, đang củng cố hồ sơ và đề xuất lên UBND quận ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Công Nguyên (30 tuổi, quê quán tỉnh Thừa Thiên Huế) về quy định xử phạt trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Ông Nguyễn Công Nguyên là hướng dẫn viên du lịch quốc tế thuộc Công ty TNHH Việt Nam Overseas Travel Đà Nẵng (địa chỉ tại toà nhà ABTEL Tower 3, đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) và là người trực tiếp đưa đoàn khách gồm 5 người nước ngoài (gồm 3 nam và 2 nữ) tới tham quan tổ hợp công trình xây dựng trái phép tại số 3 Phạm Hùng (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) vào ngày 9-3.

Trong số này có 1 người Trung Quốc và 4 người Đài Loan. Khi Công an quận Cẩm Lệ kiểm tra, ông Nguyên không đeo thẻ hướng dẫn viên khi hành nghề, không xuất trình được giấy phân công hướng dẫn viên, chương trình đoàn khách, hợp đồng lao động.

Công an quận Cẩm Lệ đang mời đại diện Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy (chủ đầu tư công trình xây dựng trái phép) và Công ty TNHH Việt Nam Overseas Travel Đà Nẵng làm việc để xác định các sai phạm, từ đó có cơ sở xử lý theo quy định.

Liên quan tới vi phạm của công trình xây dựng trái phép này, trao đổi với phóng viên qua điện thoại ngày 13-3, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ Lê Văn Sơn khẳng định, việc chủ đầu tư muốn cải tạo, thay đổi kết cấu của công trình phải có giấy phép theo quy định.

“Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy là đơn vị thuê đất trong khuôn viên của Công ty Việt May và tự cải tạo làm trung tâm giới thiệu trà và đặc sản Việt Nam. Họ tự ý cải tạo mà không có phép là chắc chắn sai rồi”, ông Sơn nói.

Hiện công trình đã bị UBND phường Hòa Xuân đình chỉ thi công và UBND quận Cẩm Lệ đã báo cáo vụ việc gửi lên Sở Xây dựng thành phố.

“Vấn đề cấp giấy phép thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng, nếu sở không cấp phép thì công trình phải tháo dỡ và bị xử phạt hành chính theo quy định”, ông Sơn cho biết.

YÊN GIANG
 

;
.
.
.
.
.