Phương án nút giao thông 3 tầng phía tây cầu Trần Thị Lý

.

ĐNO - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng) vừa đề xuất phương án làm nút giao khác mức 3 tầng phía tây cầu Trần Thị Lý (đường 2 Tháng 9 – Duy Tân).

Video mô tả chi tiết:

.
Phối cảnh 3D
 

 


Theo phương án thiết kế, nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý có quy mô ba tầng, tầng trên cùng bố trí cầu vượt thép trên đường 2 Tháng 9 (dài 203m); tầng mặt đất làm vòng xoay; tầng dưới cùng bố trí hầm chui trên đường Duy Tân kéo dài hầm qua nút Duy Tân – Núi Thành và nút Duy Tân – Bạch Đằng nối dài (750m).

Với phương án thiết kế này, Đà Nẵng sẽ không phải giải phóng mặt bằng mà chỉ xén vỉa hè. Việc xây dựng cầu vượt và hầm chui trong tổng thể nút giao ba tầng giúp tách biệt các luồng xe đi thẳng khỏi nút giao.

Đây là các hướng xe có lưu lượng rất lớn, chiếm gần 70% tổng lưu lượng xe qua nút giao. 30% lưu lượng xe còn lại di chuyển trên tầng mặt đất theo vòng xoay. Như vậy, nạn ùn tắc sẽ được giải quyết.

Dự kiến kinh phí cho dự án là 520 tỷ đồng.

Phối cảnh dự án nút giao đường 2 tháng 9 – Duy Tân nhìn từ trên cao. Ảnh: THÀNH LÂN
Phối cảnh dự án nút giao đường 2 tháng 9 – Duy Tân nhìn từ trên cao. Ảnh: THÀNH LÂN
Phối cảnh trọng tâm dự án, nút giao được thiết kế 3 tầng trong đó tầng trên cùng là cầu vượt thép.
Phối cảnh trọng tâm dự án, nút giao được thiết kế 3 tầng trong đó tầng trên cùng là cầu vượt thép. Ảnh: THÀNH LÂN
Đường Duy Tân kéo dài qua nút Duy Tân – Núi Thành và nút Duy Tân – Bạch Đằng nối dài được làm hầm chui.
Đường Duy Tân kéo dài qua nút Duy Tân – Núi Thành và nút Duy Tân – Bạch Đằng nối dài được làm hầm chui. Ảnh: THÀNH LÂN
Lối dẫn vào hầm chui – tầng dưới cùng của nút giao
Lối dẫn vào hầm chui – tầng dưới cùng của nút giao. Ảnh: THÀNH LÂN

THÀNH LÂN

;
.
.
.
.
.