Nâng cao chất lượng kỳ họp HĐND thành phố

.

Chiều 20-11, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung chủ trì họp với các Ủy viên Thường trực HĐND thành phố và tổ trưởng các tổ đại biểu HĐND thành phố tại các quận, huyện nhằm chuẩn bị các nội dung cho kỳ họp thứ 5 của HĐND thành phố khóa IX.

Tại buổi họp, nhiều ý kiến thảo luận, đề xuất cần bố trí hợp lý thời gian giữa thảo luận và phiên chất vấn tại kỳ họp. Nội dung thảo luận cần tập trung vào việc hoạch định, định hướng các chương trình, mục tiêu, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh năm 2018; đồng thời cân đối có những vấn đề vĩ mô phát triển thành phố nhưng cũng có những vấn đề cụ thể.

Nội dung chất vấn cần tập trung làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân để chậm trễ giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, những bất cập trong quản lý để kéo dài, gây bức xúc cho cử tri. Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung yêu cầu các tổ trưởng tổ đại biểu HĐND thành phố tại các quận, huyện có sự chuẩn bị tốt, nghiên cứu kỹ các vấn đề trên địa bàn nơi mình ứng cử để tham gia vào kỳ họp với chất lượng tốt nhất.

Tại buổi họp, các tổ trưởng đại biểu HĐND thành phố đã báo cáo những vấn đề nổi cộm cần đưa ra kỳ họp giám sát để giải quyết dứt điểm. Nổi bật ở tất cả các quận, huyện là công tác đền bù giải tỏa chậm, làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân, gây nhiều bức xúc cho cử tri. Các tổ trưởng đề nghị thành phố cần khoanh các dự án trọng tâm, trọng điểm để triển khai dứt điểm.

Ngoài ra, còn có những vấn đề nan giải như: khó quản lý môi trường ở các lô đất trống; các điểm nóng ô nhiễm môi trường như sông Phú Lộc, Trung tâm Giết mổ gia súc gia cầm, Nhà máy thép Dana-Ý, Dana-Úc và 2 nhà máy xi-măng Hải Vân, Ngũ Hành Sơn chưa được giải quyết dứt điểm; mồ mả trong khu dân cư; bất cập trong công tác quản lý các mỏ đất đá, quy hoạch đô thị...

Kỳ họp thứ 5 của HĐND thành phố khóa IX dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày 5, 6 và 7 - 12.

S.TRUNG

;
.
.
.
.
.