Chính trị - Xã hội

Quận Sơn Trà: Triển khai dự án nhà vệ sinh công cộng "Thoải mái như ở nhà"

08:50, 03/11/2017 (GMT+7)

Ngày 2-11, UBND quận Sơn Trà phối hợp với Sở Du lịch tổ chức triển khai dự án xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng “Thoải mái như ở nhà”. Mục tiêu của dự án là vận động các cơ sở kinh doanh công cộng thuộc các lĩnh vực du lịch, thương mại, khách sạn, nhà hàng… các tuyến đường trên địa bàn quận Sơn Trà cho du khách, người qua đường sử dụng nhà vệ sinh miễn phí với tinh thần cởi mở, thân thiện như chính con người Đà Nẵng lâu nay.

Việc triển khai dự án này nhằm đáp ứng nhu cầu tối thiểu của người dân, du khách, đặc biệt trong bối cảnh hệ thống nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn thành phố hiện nay quá ít, nhếch nhác và kém chất lượng.

Theo đó, những địa chỉ tham gia dự án sẽ giúp người dân nhận biết thông qua logo của dự án (song ngữ Việt-Anh) mang tên “Thoải mái như ở nhà-Comfort as home” được dán ở phía trước cơ sở của mình. Được triển khai lần đầu tiên từ năm 2014 và khá thành công tại quận Hải Châu, dự án xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng “Thoải mái như ở nhà” không chỉ đáp ứng kịp thời nhu cầu vệ sinh công cộng của du khách, người dân mà còn góp phần bảo vệ môi trường sống, môi trường du lịch xanh-sạch-đẹp trên địa bàn thành phố.

PHAN CHUNG
 

.