Chính trị - Xã hội

Thúc đẩy hướng tiếp cận thông tin giữa báo chí và doanh nghiệp

09:40, 07/11/2017 (GMT+7)

Ngày 6-11, tại Đà Nẵng, Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tạp chí Người làm báo - Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị “Báo chí tuyên truyền và xúc tiến đầu tư, thương mại cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam 2017” và Gala “Rạng rỡ Việt Nam 2017”. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, các sở, ban, ngành, doanh nghiệp (DN), các học giả, nhà nghiên cứu cả nước.

Phát biểu khai mạc, ông Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng cho rằng, trong xu thế các thỏa thuận thương mại đa phương trong khu vực đang có dấu hiệu chững lại, việc nắm rõ tình hình hội nhập sẽ góp phần giúp các DN Việt Nam nhận ra điểm yếu và có cơ hội phát huy điểm mạnh trong việc hội nhập hiệu quả với khu vực, từ đó hướng ra thị trường toàn cầu. Hội nghị có ý nghĩa thiết thực, giúp DN cập nhật thông tin về lợi ích, cơ hội và thách thức khi Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế; qua đó thúc đẩy hướng tiếp cận thông tin giữa báo chí và DN.

Các đại biểu tập trung thảo luận việc phát huy vai trò đổi mới, sáng tạo của DN trong việc nắm bắt những cơ hội mới của cuộc cách mạng 4.0 và làn sóng thương mại lần thứ ba. Với những thông tin đa dạng từ phía các chuyên gia có trách nhiệm trong lĩnh vực báo chí, lĩnh vực hội nhập kinh tế quốc tế, DN trong và ngoài nước sẽ tìm ra hướng tiếp cận thông tin đúng đắn, giải quyết những vấn đề còn mơ hồ, củng cố niềm tin trong quá trình kinh doanh tại Việt Nam.

DUYÊN ANH

.