Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Thơ:

Thanh tra Chính phủ sẽ làm rõ những vấn đề liên quan đến bán đảo Sơn Trà

.

ĐNO - Đây là khẳng định của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 6 HĐND thành phố khóa IX sáng 7-12.

Chủ
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tiếp thu, giải trình tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn sáng 7-12. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Trong phần tiếp thu, giải trình một số vấn đề liên quan đến các dự án được cấp phép tại bán đảo Sơn Trà, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho hay, tất cả các dự án trên bán đảo Sơn Trà đã được cấp phép, giao đất và thực hiện một số thủ tục đầu tư xây dựng từ năm 2015 trở về trước.

Tuy nhiên, sau khi có ý kiến của người dân cũng như sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ, Thành ủy, UBND thành phố đã tập trung điều chỉnh những vấn đề liên quan đến các dự án tại bán đảo Sơn Trà.

Đến thời điểm này, việc điều chỉnh dự án liên quan đến bán đảo Sơn Trà đã được thực hiện và thành phố cũng đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, qua xem xét báo cáo, các bộ, ngành cho rằng, bán đảo Sơn Trà là vấn đề lớn, cần có thời gian xem xét kỹ và đến tháng 6- 2018 sẽ có câu trả lời chính thức về vấn đề này.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng nhắc lại, việc kêu gọi đầu tư, cấp phép đầu tư, cấp phép các dự án trên bán đảo Sơn Trà là thời kỳ trước đây chứ không phải là ở thời điểm bây giờ. Vì vậy, để khắc phục tình trạng này, thành phố cùng các sở, ban, ngành phải tập trung giải quyết theo tinh thần điều chỉnh cho phù hợp, kết hợp hài hòa giữa phát triển kinh tế với bảo tồn tự nhiên, bảo tồn đa dang sinh học…

Vừa qua, được sự thống nhất của Ban Thường vụ Thành ủy và UBND thành phố, chính quyền thành phố đã mạnh dạn điều chỉnh, cắt bỏ nhiều dự án, đề xuất giảm tỷ lệ mật độ xây dựng, giảm tầng cao, loại bỏ yếu tố lưu trú…

Theo Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, hiện Thanh tra Chính phủ đang tiến hành thanh tra toàn diện trên bán đảo Sơn Trà. Vì vậy, Thanh tra Chính phủ sẽ có ý kiến về việc đúng hay không đúng trong từng vụ việc cụ thể liên quan đến việc giao đất, cấp đất tại bán đảo Sơn Trà.

“Trong khi chờ kết luận của Thanh tra Chính phủ, người dân không nên dựa vào những thông tin lệch lạc, không đúng, mang tính kích động và cho rằng chính quyền thành phố có những khuất tất, tiếp tay cho việc xây dựng trái phép trên bán đảo Sơn Trà trong thời gian qua”, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nói. 

TRỌNG HÙNG
 

;
.
.
.
.
.