Mang quà Tết đến các điểm đảo Trường Sa

.

ĐNO - Chiều 6-1, tại quân cảng Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức lễ thay, thu quân và mang quà Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đến các điểm đảo Trường Sa.

Cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị lên tàu ra nhận nhiệm vụ mới trên đảo Trường Sa
Các cán bộ, chiến sĩ vẫy chào tạm biệt, lên đường nhận nhiệm vụ mới tại Trường Sa. Ảnh: DUYÊN ANH

Tại buổi lễ, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đức Vượng, Chính ủy Vùng 4 Hải quân cho biết, khoảng 200 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm theo tiêu chuẩn Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân đã được chuẩn bị kỹ lưỡng với chất lượng tốt nhất, đầy đủ nhất nhằm gửi đến các điểm đảo Trường Sa.

Với những món quà này, trong những ngày Tết, quân và dân huyện đảo Trường Sa sẽ được thưởng thức hương vị đặc trưng của bánh chưng xanh từ nếp trắng, đậu xanh, lợn hơi, lá dong theo tàu ra các đảo. Ngoài ra, còn có hoa mai, đào, quất để trang trí và nhiều vật phẩm khác...

“Với công tác chuẩn bị như vậy, hy vọng quân và dân huyện đảo Trường Sa sẽ đón Tết vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm…”, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đức Vượng cho biết. 

Trước đó từ nhiều ngày, nhằm thể hiện tình cảm thiêng liêng của đất liền với quân, dân huyện đảo, các cơ quan, doanh nghiệp trong cả nước cũng gửi tặng nhiều phần quà trị giá hơn 1,5 tỷ đồng.

Trước giờ tàu khởi hành
Trước giờ tàu khởi hành. Ảnh: DUYÊN ANH

Theo kế hoạch, 4 chuyến tàu chia làm 4 hướng đi lần lượt đến 33 điểm đảo của Trường Sa, đưa toàn bộ số hàng hóa, quà tặng đến tận tay các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang công tác, sinh sống tại huyện đảo Trường Sa. 

DUYÊN ANH
 

;
.
.
.
.
.
.