Chiến sĩ trẻ phấn đấu xứng danh "Bộ đội Cụ Hồ"

.

 Giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên lực lượng vũ trang (LLVT) là nhiệm vụ thường xuyên được Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 1- Trung đoàn 971 Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố chú trọng. Vào mỗi đợt huấn luyện chiến sĩ mới hằng năm, Đoàn cơ sở đơn vị đều tổ chức cho chiến sĩ tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Quân khu 5, Nhà truyền thống LLVT thành phố và tổ chức kết nạp Đoàn cho các chiến sĩ đạt thành tích tốt trong học tập, huấn luyện.

Chiến sĩ mới được kết nạp Đoàn tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Quân khu 5.
Chiến sĩ mới được kết nạp Đoàn tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Quân khu 5.

Đặt chân đến Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Quân khu 5, nội dung đầu tiên các chiến sĩ mới được tiếp cận và tìm hiểu chính là những hình ảnh, hiện vật sinh động về cuộc đời, sự nghiệp vĩ đại của Bác Hồ. Hiểu thêm về Bác chính là cách tiếp thêm động lực để chiến sĩ trẻ tích cực “Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách và đạo đức Hồ Chí Minh” trong thực hiện mọi nhiệm vụ huấn luyện, rèn luyện đạo đức, tác phong của người quân nhân, không ngừng xứng đáng với danh hiệu cao quý “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Tham quan Bảo tàng Quân khu 5 – Chi nhánh Quân khu 5 và Nhà truyền thống LLVT thành phố, các chiến sĩ mới được tìm hiểu về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, truyền thống đấu tranh anh dũng, ngoan cường của quân và dân Quân khu 5, của thành phố Đà Nẵng trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Chiến sĩ Nguyễn Trọng Sơn, Đại đội 2 - Tiểu đoàn 1 cho biết: “Được tận mắt chứng kiến những hình ảnh về sự hy sinh lớn lao và chiến công vĩ đại của thế hệ cha anh, tôi thực sự cảm phục và tự hào, qua đó tôi thấy mình và đồng đội phải quyết tâm phấn đấu, rèn luyện hơn nữa, phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, cống hiến sức trẻ để góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc”.

Trong mỗi đợt tham quan, nhiều chiến sĩ mới của tiểu đoàn có thành tích học tập, huấn luyện tốt đã vinh dự được kết nạp Đoàn. Trước bàn thờ Bác Hồ, trong không khí thiêng liêng trang trọng, những đoàn viên mới đã thật sự xúc động ghi nhớ một thời khắc khó quên. Chiến sĩ Phạm Hoàng Vũ là một trong 13 thanh niên ưu tú được kết nạp Đoàn trong buổi tham quan chia sẻ cảm xúc: “Được vinh dự trở thành đoàn viên đúng vào Ngày thành lập Đoàn 26-3-2018 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Quân khu 5 là kỷ niệm sâu sắc và đặc biệt trong cuộc đời quân ngũ của tôi. Đây chính là động lực thôi thúc tôi vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ”.

Đại úy Lê Đức Tỉnh, Chính trị viên phó Đại đội 2 - Tiểu đoàn 1 cho biết: “Năm nào chúng tôi cũng tổ chức cho chiến sĩ mới tham quan Bảo tàng Quân khu 5 – Chi nhánh Quân khu 5 và Nhà truyền thống LLVT thành phố, hoặc hành quân về các địa chỉ đỏ để các chiến sĩ được tiếp cận với thực tế, cảm nhận sâu sắc và thấm nhuần hơn lịch sử dân tộc, lịch sử quân đội, qua đó khơi dậy niềm tự hào và bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, phát huy truyền thống cha anh, xây dựng quân đội vững mạnh toàn diện”.

* Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố vừa tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế quản lý tư tưởng trong LLVT thành phố. Theo đó, thời gian qua, Đảng ủy - Bộ CHQS thành phố thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung quy chế đến mọi cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị; phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ chủ trì trong việc nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ, kịp thời giải quyết mọi vướng mắc nảy sinh; tích cực chăm lo đời sống văn hóa tinh thần, bảo đảm chế độ chính sách, nhà ở, đất ở, hỗ trợ cán bộ có hoàn cảnh gia đình khó khăn hoặc mắc bệnh hiểm nghèo… để cán bộ, chiến sĩ an tâm tư tưởng, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

* Bộ CHQS thành phố vừa đến thăm và làm việc với tỉnh Salavan, Cộng hòa DCND Lào. Năm nay, Bộ CHQS thành phố hỗ trợ kinh phí cho 5 cán bộ của Ban CHQS tỉnh sửa chữa nhà ở, mỗi hộ 50 triệu đồng, trích từ quỹ tiết kiệm của cán bộ, chiến sĩ LLVT Đà Nẵng. Dịp này, Bộ CHQS thành phố cũng khánh thành nhà ở cán bộ quân y và bếp ăn của Bệnh xá quân sự tỉnh Salavan với diện tích 400m2, tổng kinh phí đầu tư hơn 2,5 tỷ đồng; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hàng trăm đồng bào khó khăn của tỉnh.

* Hiện nay, Đà Nẵng kết nạp hơn 2.200 dân quân mới, nâng tỷ lệ dân quân tự vệ toàn thành phố lên 1,13% dân số; đồng thời tổ chức huấn luyện cho lực lượng dân quân năm thứ nhất trên địa bàn. Nội dung huấn luyện lý thuyết về quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước về quân sự quốc phòng gắn với tình hình thực tế của địa phương, Luật Dân quân tự vệ... Nội dung quân sự huấn luyện về điều lệnh đội ngũ, chiến thuật và bắn súng AR15, kiểm tra bắn đạn thật vào cuối khóa huấn luyện. 

* Hội đồng Giáo dục quốc phòng-an ninh quận Thanh Khê vừa tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh đối tượng 4 năm 2018 cho hơn 300 học viên là cán bộ, giáo viên thuộc Phòng Giáo dục quận. Các học viên được học tập, nghiên cứu 8 chuyên đề gồm: Đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng-an ninh; kết hợp phát triển kinh tế-xã hội gắn với tăng cường, củng cố quốc phòng-an ninh và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; phòng chống chiến lược diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch chống phá cách mạng nước ta…

HỒNG HẠNH

;
.
.
.
.
.
.