Tiếp tục đưa ra ánh sáng những cán bộ vi phạm

.

Xung quanh thông tin khởi tố 5 cán bộ, nguyên cán bộ của thành phố liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ, Báo Đà Nẵng tiếp tục nhận được nhiều ý kiến về việc này.

* Ông Nguyễn Quang Nga, nguyên Chủ tịch Hội Nông dân thành phố: Làm gương cho cán bộ đương chức

Quyết định khởi tố bị can của Bộ Công an đối với nguyên một số lãnh đạo thành phố là việc làm rất đúng và kịp thời của Trung ương. Đây là điều đáng tiếc đối với Đảng bộ thành phố Đà Nẵng. Lịch sử của tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng trước đây và thành phố Đà Nẵng bây giờ chưa có một vi phạm nào kéo dài nhiều năm, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến thanh danh của địa phương như trong một số vụ việc vừa qua.

Cán bộ và nhân dân rất buồn, nhưng cũng rất mừng vì Đảng ta đã kịp thời chống tham nhũng, lãng phí, vi phạm pháp luật Nhà nước, vi phạm điều lệ Đảng.

Theo tôi, vi phạm pháp luật của cán bộ có chức, có quyền ảnh hưởng đến quá trình phát triển kinh tế-xã hội và uy tín của Đảng, Nhà nước và làm suy giảm lòng tin của nhân dân đối với Đảng. Vì vậy, vi phạm phải được xử lý nghiêm minh; đồng thời phải thu hồi tài sản làm thất thoát.

Có như vậy cuộc chiến chống tham nhũng mới đạt hiệu quả và loại bỏ được những cán bộ vi phạm trong bộ máy các cấp. Người dân Đà Nẵng cũng như cử tri cả nước mong muốn Trung ương làm quyết liệt, đến nơi, đến cùng để sớm đưa ra ánh sáng những cán bộ vi phạm.

Đây là giải pháp để làm gương cho cán bộ đương chức phải tự soi rọi hành vi của mình trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã chỉ rõ.

* Ông Nguyễn Văn Sơn, cán bộ hưu trí phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu: Phải làm đến cùng

Theo tôi, trong công tác phòng, chống tham nhũng, nếu làm theo kiểu “đánh trống bỏ dùi” thì khó có thể loại bỏ được những cán bộ tha hóa, biến chất. Chống tham nhũng mà làm đến cùng, làm mạnh thì cán bộ và nhân dân sẽ tin vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Qua việc khởi tố, bắt tạm giam các nguyên lãnh đạo thành phố giúp cán bộ và nhân dân Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung tin vào quyết sách, quan điểm chỉ đạo của Trung ương trong công tác phòng, chống tham nhũng - đó là không có “vùng cấm”.

Để công tác phòng, chống tham nhũng đạt hiệu quả hơn nữa, tôi mong Trung ương phải trực tiếp chỉ đạo và các ngành chức năng của Trung ương phải vào cuộc tích cực hơn nữa để chấn chỉnh sai phạm, khuyết điểm tại các địa phương.

* Ông Lê Thọ Truyền, đảng viên hưu trí phường An Hải Đông, quận Sơn Trà: Rất đau lòng nhưng càng vững tin vào Đảng

Nghe thông tin Bộ Công an khởi tố các cán bộ của thành phố, trong đó có 2 vị nguyên Chủ tịch UBND thành phố vì liên quan đến sai phạm trong quản lý đất đai, nhà công sản, cán bộ hưu trí chúng tôi rất đau lòng. Đau lòng bởi thành phố chúng ta có một lịch sử chống giặc ngoại xâm oai hùng từ cách đây 160 năm khi thực dân Pháp-Tây Ban Nha nổ phát súng đầu tiên xâm lược Đà Nẵng.

Qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, thành phố Đà Nẵng được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Hiện nay, Đà Nẵng đang xây dựng thành phố đáng sống. Mục tiêu là thế nhưng thật đau lòng vì thành phố có những vị nguyên là cán bộ chủ chốt vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên, về phương diện xây dựng Đảng, chúng tôi lại phấn khởi, tin tưởng hơn. Vì Đảng ta đã nhìn rõ những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong một bộ phận cán bộ để ban hành Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã châm lên được lò lửa để đấu tranh với sai phạm, không có vùng cấm. Chúng tôi kỳ vọng cuộc đấu tranh này ngày càng quyết liệt hơn, hiệu quả hơn để lấy lại lòng tin của nhân dân.

* Bà Trương Thị Kép, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ: Siết chặt khâu quản lý cán bộ

Người dân Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung theo dõi từng ngày quá trình điều tra, xử lý, công bố vụ án Phan Văn Anh Vũ, đặc biệt rất mong các cấp, các ngành làm rõ những khuất tất để đưa ra ánh sáng cán bộ, lãnh đạo nào đã trực tiếp, gián tiếp “chống lưng” cho ông Vũ.

Trong sự việc này, có những vị lãnh đạo về hưu, tuổi đời và kinh nghiệm dày dạn; nhưng cũng có cán bộ đương chức còn trẻ. Đây là một điều rất đáng tiếc. Điều này cho thấy cán bộ đương chức hay về hưu phải luôn tự giác nâng cao bản lĩnh chính trị, tu dưỡng đạo đức và nhất là phải biết đứng vững trước những cám dỗ vây quanh.

Tôi mong thời gian tới, cần phải tập trung nâng cao công tác cán bộ, siết chặt khâu quản lý, bổ nhiệm cán bộ ngay từ bây giờ để không còn những vụ việc đáng tiếc như vậy xảy ra trong tương lai.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ ghi

;
.
.
.
.
.
.
.