Coi trọng đào tạo, phát triển cán bộ nữ

.

Quận Ngũ Hành Sơn là địa phương chú trọng xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ nữ. Nhờ đó, nhiều cán bộ nữ địa phương đã phát huy tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác, đóng góp tích cực vào việc bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế-xã hội của quận.

Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ An Ngô Thị Nga (bên trái) đang trao đổi công việc cùng đồng nghiệp tại phường.
Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ An Ngô Thị Nga (bên trái) đang trao đổi công việc cùng đồng nghiệp tại phường.

Đảm nhiệm giữ chức vụ Chánh Văn phòng Quận ủy Ngũ Hành Sơn từ giữa năm 2015 đến nay, chị Phạm Thị Lệ Thủy (sinh năm 1978) rất kiên trì vượt qua áp lực trong công việc.

Trong vai trò của mình, chị đã góp phần vào thành công chung của quận Ngũ Hành Sơn khi tham mưu phục vụ tốt các hoạt động của Thường trực, Ban Thường vụ Quận ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ quận; phối hợp với các đơn vị liên quan, tham mưu Thường trực Quận ủy, Ban Thường vụ Quận ủy xây dựng các thông báo kết luận, báo cáo, chương trình hành động, đề án quán triệt và triển khai thực hiện cũng như sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết và kết luận của Trung ương, của Thành ủy và Quận ủy... Chị Thủy tâm sự:

“Dẫu khối lượng công việc lớn nhưng điều thuận lợi là lãnh đạo quận luôn đặt niềm tin vào các cán bộ nữ và tạo nhiều điều kiện để chúng tôi phát huy năng lực. Bản thân tôi luôn nỗ lực không ngừng, cố gắng trau dồi kiến thức và phấn đấu vượt qua mọi khó khăn để xứng đáng với niềm tin ấy”.

Ở cấp phường, chị Ngô Thị Nga (sinh năm 1976), hiện là Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ An, là cán bộ nữ trưởng thành từ cơ sở.

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) vào năm 2005, chị Nga đảm nhận vị trí cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ hành chính một cửa tại UBND phường Mỹ An. Trong quá trình công tác, chị được tạo điều kiện cọ xát, học hỏi và trưởng thành ở vị trí chuyên viên Ban Quản lý chợ quận Ngũ Hành Sơn.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ, chị được Quận ủy Ngũ Hành Sơn tạo điều kiện học tập, trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng qua nhiều lớp bồi dưỡng công tác lãnh đạo cho cán bộ nữ. Sau đó, chị được giao đảm nhiệm Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ An phụ trách kinh tế - nội chính, trật tự đô thị, quản lý quy hoạch. Với tinh thần trách nhiệm cao, chị đã có nhiều đóng góp tích cực trên lĩnh vực mình phụ trách.

Năm 2017, chị Nga chỉ đạo thu thuế môn bài vượt chỉ tiêu trên giao, phân công đôn đốc cán bộ ủy nhiệm thu thu thuế ngoài quốc doanh, thuế nhà đất và phi nông nghiệp, tổ chức ra quân chống nợ đọng thuế, chỉ đạo cho Đội thuế tăng cường khai thác nguồn thu tại các hộ buôn bán nhỏ lẻ.

Chị Nga phân công cán bộ làm tốt công tác quản lý trật tự vỉa hè, phối hợp với Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận thường xuyên lập lại trật tự vỉa hè, xử lý nghiêm các trường hợp đậu đỗ xe, buôn bán, kinh doanh trên vỉa hè, lòng đường tại các tuyến đường trên địa bàn phường Mỹ An vào các tối thứ ba, thứ sáu hằng tuần.

Qua đó, phát hiện 163 trường hợp để xe máy không đúng làn đường quy định, lập biên bản 83 trường hợp lấn chiếm vỉa hè, tạm giữ trên 200 ghế nhựa, 120 biển hiệu và các vật dụng khác xử lý phạt tiền trên 25 triệu đồng.

Đây là hai trong số nhiều cán bộ nữ của quận Ngũ Hành Sơn được đào tạo bài bản, phấn đấu nỗ lực trong công tác và từng bước trưởng thành. Theo Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Ngũ Hành Sơn Trần Văn Thích, toàn quận Ngũ Hành Sơn hiện có tổng số 1.290 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại các phòng, ban, đơn vị, địa phương thuộc quận quản lý.

Trong đó, có 30/128 cán bộ nữ được giao nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong các cơ quan, địa phương thuộc quận. Nhiệm kỳ 2015-2020, tỷ lệ cán bộ nữ tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ quận, chiếm 30,9%; tỷ lệ cán bộ nữ được bầu vào Ban Thường vụ Quận ủy chiếm tỷ lệ 22,2%; tỷ lệ cán bộ nữ là trưởng các phòng, ban là 33%. Từ năm 2015 đến năm 2017, đã cử 36/74 cán bộ nữ tham gia đào tạo, bồi dưỡng các lớp trung cấp, cao cấp lý luận chính trị.

Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn Lê Trung Chinh khẳng định: “Công tác quy hoạch cán bộ được Ban Thường vụ Quận ủy chỉ đạo thường xuyên, từng bước nâng cao chất lượng, bảo đảm sự chủ động, có tầm nhìn xa, đáp ứng cả nhiệm vụ trước mắt và lâu dài.

Thời gian qua, công tác cán bộ nữ của quận có nhiều tiến bộ. Đội ngũ cán bộ nữ, nhất là cán bộ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành được nâng lên về số lượng và chất lượng. Cơ cấu cán bộ nữ ngày càng hợp lý hơn, từng bước phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương”.

Bài và ảnh: TRÂM ANH

;
.
.
.
.
.
.