Xử lý mặt đường "lượn sóng" trên cầu Thuận Phước

.

ĐNO - Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố vừa chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành khắc phục tình trạng mặt đường mấp mô và có vết rạn nứt trên cầu Thuận Phước.

Ảnh: XUÂN SƠN
Hình ảnh hư hại của mặt đường trên cầu Thuận Phước theo phản ánh của người dân. Ảnh chụp ngày 14-11-2018.

Sau gần 10 năm đưa vào sử dụng, cầu Thuận Phước xuất hiện tình trạng “lượn sóng” với nhiều vị trí bị lún và rạn nứt trên mặt cầu. Điều này khiến mặt đường không bằng phẳng, tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trong đó, phần làn xe ở ngoài cùng phía bên phải (theo hướng từ đường Nguyễn Tất Thành về đường Lê Đức Thọ) bị lún khiến mặt đường trở nên mấp mô, gồ ghề. Khi di chuyển bằng xe máy qua đoạn đường này thì xe bị xóc và tay lái rung mạnh do mặt đường không bằng phẳng. Một phần mặt đường khác theo hướng từ Sơn Trà về đường Nguyễn Tất Thành cũng ở trong tình trạng tương tự.

Giám đốc Sở GTVT thành phố Lê Văn Trung cho biết, Sở GTVT đã ghi nhận tình hình và chỉ đạo các đơn vị liên quan đưa máy móc và công nhân đến khắc phục. 

Theo ông Lê Văn Trung, sau khi khắc phục tình trạng hư hại như phản ánh trong thời gian qua, dự kiến vào năm 2019 - thời điểm tròn 10 năm công trình cầu Thuận Phước đi vào vận hành, Sở GTVT sẽ xin ý kiến chỉ đạo từ cấp trên để duy tu, bảo đảm chất lượng cho công trình.

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng 25-11, những vị trí nhấp nhô, sụt lún hay rạn nứt trên mặt đường đã được xử lý, cào phẳng.

Công nhân
Phần mặt đường bị hỏng đã được bóc lên.
Mặt đường tại khu vực bị hư hỏng đã được cào phẳng.
Mặt đường tại khu vực bị hư hỏng với nhiều vị trí "lượn sóng" đã được cào phẳng bằng máy chuyên dụng. 
a
Mặt cầu Thuận Phước trước và sau khắc phục hư hỏng.
Theo thông tin từ Sở GTVT thành phố, sau khi khắc phục hư hỏng, trong thời gian tới, sở sẽ lên phương án, thời gian và tiến độ cụ thể để duy tu, làm lại toàn bộ mặt đường trên cầu Thuận Phước.
Theo thông tin từ Sở GTVT thành phố, sau khi khắc phục hư hỏng, trong thời gian tới, sở sẽ lên phương án, thời gian và tiến độ cụ thể để duy tu, làm lại toàn bộ mặt đường trên cầu Thuận Phước.

TRƯỜNG KỲ (thực hiện)

;
.
.
.
.
.
.
.