Quốc vương Campuchia thăm Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng

.

ĐNO - Chiều 20-12, nhân chuyến thăm và nghỉ dưỡng tại thành phố Đà Nẵng, Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni đến tham quan Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng.

Đón và tháp tùng Quốc vương Norodom Sihamoni có Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chào đón Quốc vương Norodom Sihamoni
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (trái) chào đón Quốc vương Norodom Sihamoni
Quốc vương Norodom Sihamoni bày tỏ ấn tượng với những cổ vật của văn hóa Chăm, nhất là những Bảo vật Quốc gia được lưu giữ tại đây.
Quốc vương Norodom Sihamoni (bên phải) bày tỏ ấn tượng với những cổ vật văn hóa Chăm, nhất là những bảo vật quốc gia được lưu giữ tại đây.
Quốc vương Norodom Sihamoni bày tỏ mong muốn Bảo tàng Điêu khắc Chăm sẽ ngày một phát triển, lưu giữ và bảo bảo quản tốt các hiện vật, góp phần thắt chặt hơn tình hữu nghị của hai quốc gia Việt Nam – Campuchia.
Quốc vương Norodom Sihamoni bày tỏ mong muốn Bảo tàng Điêu khắc Chăm sẽ ngày một phát triển, lưu giữ và bảo quản tốt các hiện vật, góp phần thắt chặt hơn tình hữu nghị của hai quốc gia Việt Nam-Campuchia.
Quốc vương Norodom Sihamoni (thứ ba, từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo thành phố Đà Nẵng.
Quốc vương Norodom Sihamoni (thứ ba, phải sang) chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo thành phố Đà Nẵng.

Được biết, trong chuyến thăm và nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng, cùng với việc tham quan Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Quốc vương Norodom Sihamoni sẽ đến thăm Chùa Linh Ứng Sơn Trà. 

Tin, ảnh: QUỐC KHẢI

;
;
.
.
.
.
.