ĐNO - Thành lập Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH), HĐND và UBND thành phố Đà Nẵng trên cơ sở thí điểm hợp nhất Văn phòng Đoàn ĐBQH, Văn phòng HĐND thành phố và Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng.
Đây là nội dung nghị quyết vừa được thông qua tại kỳ họp thứ 9, HĐND khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, chiều 19-12
Theo phương án hợp nhất, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND thành phố Đà Nẵng là cơ quan hành chính Nhà nước trực thuộc UBND thành phố; có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật.
VP làm việc theo chế độ thủ trưởng kết hợp với chế độ chuyên viên; chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Trưởng đoàn, Phó Trưởng đoàn ĐBQH, Thường trực HĐND và Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch UBND thành phố theo lĩnh vực được phân công.
Văn phòng có 11 phòng, ban chuyên môn trực thuộc, gồm 9 phòng, ban theo Nghị quyết số 580/2018/NQ-UBTVQH14 và 2 phòng chuyên môn theo nhu cầu thực tế của địa phương.
Tổng chỉ tiêu xác định đối với Văn phòng là 151 chỉ tiêu (123 biên chế công chức, 28 hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP, không giao lao động hành chính); giảm 30 chỉ tiêu so với số giao. Như vậy, sẽ giải quyết dôi dư đối với 21 người.
Việc hợp nhất này nhằm tinh gọn tổ chức bộ máy, bảo đảm một đầu mối thống nhất trong công tác tham mưu tổng hợp, giúp việc, phục vụ hoạt động của Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND thành phố; qua đó góp phần tinh giản biên chế, tiết kiệm, giảm chi thường xuyên.
KHA MIÊN