Triển khai dọn dẹp rác trên bãi biển sau mưa lớn

.

ĐNO - Những trận mưa lớn trong ngày 9 và 10-12 trên địa bàn thành phố khiến lượng lớn rác thải trôi theo dòng nước dạt vào các bãi biển. Trong sáng nay (11-12), tranh thủ trời tạnh, các đơn vị liên quan đã tiến hành ra quân dọn dẹp bãi biển.

Công nhân của Xí nghiệp Môi trường Sông biển (thuộc Công ty Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng) đã phối hợp với nhân viên của Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng thu gom rác sau mưa lớn. Tính đến trưa nay, một số bãi biển du lịch đã được dọn sạch rác, cảnh quan đã thông thoáng trở lại.

Sau mưa lớn, các bãi biển như Nguyễn Tất Thành, Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng... ngập trong rác. Rác thải chủ yếu là chai lọ thủy tinh, giày dép, mảnh lưới đánh cá, thân cây...
Sau mưa lớn, các bãi biển như Nguyễn Tất Thành, Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng... ngập trong rác. Rác thải chủ yếu là chai lọ thủy tinh, vỏ chai nhựa, giày dép, mảnh lưới đánh cá, thân cây...
Ảnh: XUÂN SƠN
Nhiều khúc cây dạt và mảnh lưới bám đầy sinh vật biển dạt vào bãi biển Mỹ Khê.
Theo giám đốc Xí nghiệp Môi trường Sông biển Phạm Sau, các đơn vị tổ chức dọn dẹp rác, làm sạch môi trường tại các bãi biển như Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng... trước bởi đây là khu vực có nhiều du khách tham quan. Sau đó, các công nhân sẽ được điều động đến các các khu vực còn lại. Hiện tại, một số bãi biển du lịch đã được dọn sạch rác, cảnh quan đã thông thoáng trở lại.
Theo Giám đốc Xí nghiệp Môi trường Sông biển Phạm Sau, các đơn vị tổ chức dọn dẹp rác, làm sạch môi trường tại các bãi biển như Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng... trước, bởi đây là khu vực có nhiều du khách tham quan. Sau đó, các công nhân sẽ được điều động đến các các khu vực còn lại. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Hiện chưa có thống kê cụ thể về lượng rác dạt vào các bãi biển sau mưa lớn. 
Du khách tham quan bãi biển Phạm Văn Đồng sau khi khu vực này được dọn dẹp sạch sẽ.
Du khách tham quan bãi biển Phạm Văn Đồng sau khi khu vực này được dọn dẹp sạch sẽ.

 XUÂN SƠN (thực hiện)

;
;
.
.
.
.
.