Điểm sáng hoạt động nhân đạo và tình nghĩa

Bưu điện Đà Nẵng thường xuyên đi đầu trong cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và trở thành điểm sáng về các hoạt động nhân đạo, tình nghĩa.

Một ngày cuối đông, Đoàn cán bộ Bưu điện Đà Nẵng tất bật trong màn mưa lạnh, chở gạo và quà Tết đến hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hòa Ninh (huyện Hòa Vang). 20 địa chỉ nhân đạo nơi đây suốt 10 năm qua được Bưu điện Đà Nẵng hỗ trợ gạo ăn hằng tháng, kèm theo quà tặng vào mỗi dịp đón xuân mới. Phó Giám đốc Bưu điện Đà Nẵng Đào Sỹ Toàn cho biết, cán bộ, công nhân viên toàn ngành đồng tình đóng góp kinh phí trợ giúp lâu dài cho các hoàn cảnh thương tâm trên vùng căn cứ năm xưa.     

Chuyến đi này, Bưu điện Đà Nẵng trao hỗ trợ cho cả 3 tháng của quý 1 năm 2019 kèm theo quà Tết Kỷ Hợi. Mỗi hộ nhận một bao gạo (30kg) và nhiều loại thực phẩm. Chị Trần Thị Thảo Ly, 19 tuổi, ở thôn Mỹ Sơn, bị khuyết tật vận động, nghẹn ngào nói: “Tôi không lao động nặng được, cuộc sống khó khăn quanh năm, nhờ có Bưu điện Đà Nẵng thường xuyên trợ giúp gạo ăn cùng với sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền, đoàn thể địa phương, gia đình tôi mới có được cuộc sống ổn định”. Còn ông Nguyễn Văn Đó, ở thôn Sơn Phước, có con mắc bệnh tâm thần, chia sẻ: “Ngày ngày tôi phải lo chăm giữ con, ít có thời gian làm việc kiếm sống. Nhờ có Bưu điện Đà Nẵng trợ giúp gạo hằng tháng nên gia đình tôi đỡ khó khăn và cảm thấy ấm lòng, thêm nghị lực vượt khó vươn lên”.

20 địa chỉ nhân đạo ở xã Hòa Ninh được Bưu điện Đà Nẵng trợ giúp từ năm 2008, với mức từ 1,2 - 2 triệu đồng/năm/địa chỉ. Ngoài hỗ trợ vật chất, lãnh đạo Bưu điện Đà Nẵng còn thường xuyên đến thăm hỏi, động viên các địa chỉ nhân đạo, nắm bắt và hỗ trợ các nhu cầu bức thiết của những gia đình này. Hằng quý, Bưu điện Đà Nẵng cùng Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Ninh đến thăm và trao hỗ trợ tận nhà từng địa chỉ nhân đạo. “Các địa chỉ này sẽ được Bưu điện Đà Nẵng hỗ trợ thường xuyên, lâu dài cho đến khi vượt qua khó khăn hoặc qua đời do già yếu, ốm đau và chúng tôi sẽ chuyển suất hỗ trợ sang địa chỉ nhân đạo khác trong xã”, ông Đào Sỹ Toàn chia sẻ.

Cùng với đó, hằng năm, Bưu điện Đà Nẵng còn trao tặng quà vào dịp Tết Nguyên đán và dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ cho hàng trăm hộ nghèo, hộ chính sách tại xã Hòa Ninh và nhiều nơi khác trên địa bàn thành phố và tỉnh Quảng Nam; đồng thời phụng dưỡng suốt đời 4 Bà mẹ Việt Nam anh hùng với mức 1 triệu đồng/người/tháng. 10 năm qua, Bưu điện Đà Nẵng còn tài trợ xây dựng và sửa chữa nhà cho hơn 50 hộ nghèo, hộ chính sách, trao tặng hàng ngàn suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Từ nguồn quỹ phúc lợi và sự đóng góp của cán bộ, công nhân viên, mỗi năm, Bưu điện Đà Nẵng ủng hộ các hoạt động tình nghĩa, nhân đạo, khuyến học khuyến tài hơn 800 triệu đồng. Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Lê Thị Như Hồng, Bưu điện Đà Nẵng là đơn vị điển hình, tiêu biểu về các hoạt động nhân đạo.

Trong niềm vui đơn vị vừa được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen, ông Đào Sỹ Toàn cho hay, dẫu còn nhiều khó khăn, Bưu điện Đà Nẵng vẫn sẽ đồng hành và nỗ lực trong cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

LÊ VĂN THƠM


 

;
;
.
.
.
.
.