Gương sáng thanh niên khởi nghiệp

.

Từ một học sinh nghèo, anh bền bỉ phấn đấu vươn lên, nêu gương sáng trong phong trào thanh niên khởi nghiệp và tích cực hoạt động nhân đạo, giúp đỡ những người nghèo khó. Anh là Nguyễn Thanh Vũ, ở phường Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ).

Sinh ra trong gia đình nghèo, anh Vũ vừa đi học vừa đi làm để kiếm tiền trang trải chi phí học tập. Dẫu nhọc nhằn, gian khó, anh luôn đạt thành tích tốt trong học tập. Ra trường, công tác tại Tổng Công ty CP Dệt may Hòa Thọ, anh Vũ có nhiều sáng kiến kỹ thuật, được cơ quan chức năng đánh giá cao và đã được bổ nhiệm làm Trưởng bộ phận kỹ thuật của công ty.

Năm 2012, anh Vũ mạnh dạn đầu tư thành lập Công ty CP Thiết bị Cơ điện Đà Nẵng nhằm cung cấp, lắp đặt hệ thống làm mát và điều hòa không khí nhà xưởng. Năng nổ, lanh lợi, người giám đốc trẻ ngày càng mở rộng mối quan hệ với nhiều đối tác kinh doanh. Anh đã hợp đồng thi công hệ thống làm mát và điều hòa không khí cho hàng trăm đơn vị tại Đà Nẵng và các tỉnh, thành trên địa bàn miền Trung-Tây Nguyên, tiêu biểu: Công ty TNHH May mặc Onewo của Hàn Quốc tại Khu Công nghiệp Hà Lam (tỉnh Quảng Nam) với giá trị hợp đồng hơn 4 tỷ đồng, Công ty Dệt May Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) với giá trị hợp đồng 3 tỷ đồng…

Bất cứ công trình lớn hay nhỏ, anh Vũ đều cam kết bảo hành miễn phí 1 năm và bảo trì 2 năm. Nhờ cung cấp hàng chất lượng cũng như chế độ chăm sóc chu đáo, công ty ngày càng có uy tín trên thị trường, được nhiều khách hàng tín nhiệm. Từ đó, quy mô hoạt động và doanh thu không ngừng phát triển.

Đến nay, công ty có hơn 20 lao động với mức lương bình quân từ 6-9 triệu đồng/tháng, hầu hết có bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội, hằng năm luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế. Với những nỗ lực này, Công ty CP Thiết bị Cơ điện Đà Nẵng 3 lần được công nhận danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu”. Công ty còn thường xuyên tham gia Hội chợ Hàng công nghiệp các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên và đạt nhiều giải thưởng. Đúc kết kinh nghiệm thực tế, anh Vũ đang xúc tiến thành lập cơ sở 2.

Bên cạnh đầu tư mở rộng sản xuất, anh Vũ còn tận tình chăm lo đời sống người lao động, kịp thời hỗ trợ những công nhân khó khăn, đau ốm hoặc gặp rủi ro, hoạn nạn. Không chỉ tổ chức cho công nhân đi tham quan, vui chơi giải trí, anh còn kịp thời khen thưởng những lao động xuất sắc, người có sáng kiến trong công tác.

Cùng với đó, anh Vũ luôn quan tâm giúp đỡ người nghèo và các phận đời bất hạnh. Vào mỗi dịp lễ, Tết, anh đều dành tặng hàng trăm suất quà cho hộ nghèo, người khuyết tật và những hoàn cảnh thương tâm trên địa bàn thành phố. Ông Nguyễn Bồi, Chủ tịch Hội Người khuyết tật quận Cẩm Lệ cho biết, hoạt động của hội hằng năm đều được anh Vũ tài trợ kinh phí.

Nói về người doanh nhân này, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ Lê Văn Sơn nhấn mạnh: Anh Vũ là cá nhân điển hình trong phong trào thanh niên khởi nghiệp, tích cực đóng góp thực hiện mục tiêu giảm nghèo và các chương trình an sinh xã hội tại địa phương.

LÊ VĂN THƠM

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.