Tuyên dương 'chàng trai nhặt ve chai'

.

Ngày 23-3, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Tô Văn Hùng cùng cán bộ, chuyên viên sở đến nhà tuyên dương Đỗ Văn Thịnh (18 tuổi, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) – nhân vật Báo Đà Nẵng phản ánh trong bài “Hành trình từ thiện của chàng trai nhặt ve chai” trên số báo ngày 16-3-2019.

Ông Tô Văn Hùng tặng quà và gửi thư cảm ơn Đỗ Văn Thịnh vì những hành động có ý nghĩa bảo vệ môi trường cũng như tạo sức lan tỏa tích cực đến các bạn trẻ.

Đỗ Văn Thịnh mắc bệnh suy giảm trí tuệ bẩm sinh, nhưng hằng ngày, sau khi phụ bán phở vào buổi sáng, Thịnh chạy xe đạp điện rong ruổi trên các tuyến đường của thành phố nhặt rác tài nguyên. Số tiền thu từ việc bán rác tài nguyên cùng với tiền, sách, vở quyên góp được, Thịnh trao tặng cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Thứ ba và thứ sáu hằng tuần, Thịnh cùng các thành viên trong nhóm từ thiện của mình đến bệnh viện và trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi trên địa bàn thành phố tặng quà. Thịnh còn cùng với các thành viên trong nhóm đi bán kẹo gây quỹ từ thiện.    

HOÀNG HIỆP - VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.