Không sử dụng bao bì, chai lọ nhựa dùng một lần tại Trung tâm Hành chính

.

ĐNO - Ngày 24-4, UBND thành phố chỉ đạo triển khai phong trào "Chống rác thải nhựa" bằng nhiều hoạt động đến các tổ chức, doanh nghiệp, khu dân cư, hộ gia đình. Trong đó, hoạt động tại Trung tâm Hành chính thành phố khi tổ chức hội nghị, hội thảo... không dùng sản phẩm từ nhựa sử dụng một lần.

Việc thực hiện cụ thể là không sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, đặc biệt là không sử dụng chai nhựa tại các cuộc họp, hội thảo, hội nghị.

Theo đó, Ban quản lý tòa nhà Trung tâm Hành chính thành phố sử dụng bình kim loại, thủy tinh... để thay thế các loại chai nhựa sử dụng một lần phục vụ cho các cuộc họp, hội nghị, hội thảo... tổ chức tại tòa nhà này.

UBND thành phố cũng đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, các sở, ngành, UBND các quận, huyện, các hội, đoàn thể, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn triển khai nghiêm túc việc phát động phong trào "Chống rác thải nhựa"; tổ chức triển khai bằng nhiều hoạt động đến các tổ chức, doanh nghiệp, khu dân cư, hộ gia đình, cộng đồng dân cư...

Trước đó, ngày 23- 4, UBND thành phố cũng ban hành văn bản đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ, Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ, hệ thống các siêu thị, nhà hàng ăn uống, dịch vụ trên địa bàn... tích cực hưởng ứng "Chống rác thải nhựa", triển khai các hoạt động cụ thể giảm thiểu sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nhựa khó phân hủy nhằm góp phần xây dựng môi trường trong lành, phát triển bền vững, chung sức xây dựng “Thành phố Môi trường”.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.