Hành động đẹp giữa phố đêm

.

ĐNO - Nhặt rác bỏ vào đúng nơi quy định là việc làm tưởng chừng đơn giản, nhưng không phải ai cũng sẵn sàng làm bởi nhiều lý do khác nhau. Ấy thế mà ngay giữa phố đêm Đà Nẵng, vẫn có những người tình nguyện chung tay làm sạch đường phố. 

Nhóm thanh niên chung tay dọn rác tại ngã ba Lương Ngọc Quyến - Đống Đa. 
 

Tối 1-5, trên trang facebook diễn đàn "Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi xanh-sạch-đẹp" xuất hiện 2 đoạn clip ngắn, ghi lại hình ảnh một nhóm thanh niên cùng nhau thu dọn rác rơi vãi trên đường phố rồi cho vào thùng chứa rác. Ở thời điểm này, trong clip ghi lại một lượng rác vương vãi trên lề đường, ngay tại lối rẽ vào chợ Đống Đa (ngã ba Lương Ngọc Quyến-Đống Đa - PV).

Anh Lưu Tuấn, người quay lại clip chia sẻ: "Khoảng 20 giờ, tôi đi ngang qua khu vực chợ Đống Đa, thấy rác vương vãi khắp nơi rất mất mỹ quan. Tôi định ghi hình lại để phản ánh lên facebook thì nhìn thấy nhóm thanh niên này đứng ra dọn dẹp".

Nhận thấy việc làm của nhóm thanh niên này đáng được tuyên dương, anh Tuấn đã đăng tải clip lên trang facebook diễn đàn "Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi xanh-sạch -đẹp" .

Chỉ 30 phút sau khi đăng, clip đã nhận được hàng trăm lượt thích, chia sẻ cùng những phản hồi tích cực từ các thành viên diễn đàn. Đa số mọi người đều bày tỏ hưởng ứng trước việc làm nhỏ mà ý nghĩa của nhóm thanh niên này.

Chính quyền và các ngành chức năng thành phố, các hội đoàn thể đang kêu gọi người dân có ý thức giữ gìn môi trường "xanh-sạch-đẹp". Chính vì vậy, hành động đẹp tại ngã ba Lương Ngọc Quyến - Đống Đa đêm 1-5 cần đáng được hoan nghênh, chia sẻ như một thông điệp tốt đẹp về bảo vệ môi trường.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.
.