Phát huy năng lực, sở trường của từng đảng viên

.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (viết tắt là Chỉ thị 05-CT/TW), Chi bộ 8 (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) phân công nhiệm vụ cho mỗi đảng viên dựa trên công việc thực tiễn khi còn đương chức; qua đó, phát huy được năng lực, kinh nghiệm của mỗi đảng viên, nâng cao hiệu quả công việc.

Theo Bí thư Chi bộ 8 Đoàn Công Chạy, Khu dân cư số 8 có 82 hộ dân với 376 nhân khẩu; Chi bộ 8 có 31 đảng viên, trong đó có 24 đảng viên được phân công nhiệm vụ. Trên cơ sở thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, chi bộ đã xây dựng nội dung đột phá về “Nâng cao trách nhiệm, quyết liệt với công việc, nói đi đôi với làm”, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên. Từng đảng viên trong chi bộ “tự soi, tự sửa” và tự giác đăng ký việc làm cụ thể để thực hiện. Hằng tháng, quý, chi ủy chủ động đề ra các nội dung cần tập trung giải quyết, nhất là các vấn đề nổi lên trong cuộc sống của nhân dân như vệ sinh môi trường, an ninh trật tự… để xử lý.

Đặc biệt, Chi bộ 8 linh hoạt, chủ động giao cho từng đảng viên phụ trách công việc liên quan đến nghề nghiệp của từng người khi còn đương chức. Đảng viên là y - bác sĩ được phân công phụ trách công tác tư vấn sức khỏe cho người dân. Đảng viên là giáo viên về hưu được phân công phụ trách công tác khuyến học, khuyến tài. Đảng viên là bộ đội, công an được phân công phụ trách an ninh trật tự tại khu dân cư. Tiêu biểu, khi người dân đau ốm, có vấn đề về sức khỏe, bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng (hiện công tác tại Bệnh viện Ung bướu Đà nẵng) trực tiếp thăm hỏi, tư vấn để người dân có hướng điều trị phù hợp. Vợ bác sĩ Hùng, bác sĩ Nguyễn Thị Ái Nghĩa (công tác tại Bệnh viện Mắt Đà Nẵng) cũng tích cực tham gia trong công tác này.

Trong khi đó, là bộ đội nghỉ hưu, ông Hồ Văn Tiến được chi bộ giao nhiệm vụ bảo vệ an ninh-quốc phòng tại khu dân cư. Trong quá trình sinh hoạt hằng ngày, nếu phát hiện các tình huống có thể gây mất an ninh trật tự trong khu dân cư, ông Tiến phản ánh, tham gia đề xuất hướng xử lý, góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại nơi sinh sống.

Trường hợp khác, cô giáo Hoàng Thị Lệ Minh vốn là giáo viên dạy Ngữ văn tại Trường THPT Phan Châu Trinh. Sau khi nghỉ hưu, cô Minh chuyển sinh hoạt Đảng về khu dân cư số 8 và được chi bộ tin tưởng, giao nhiệm vụ phụ trách công tác khuyến học, khuyến tài tại khu dân cư. Nhờ có kinh nghiệm trong công tác giáo dục, cô Minh đảm nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ do khu dân cư giao phó. Các hoạt động chăm lo cho học sinh, nhất là học sinh nghèo hiếu học, vận động quỹ khuyến học, trao học bổng cho học sinh nghèo được cô Minh hoàn thành xuất sắc.

Theo ông Đoàn Công Chạy, việc phân công nhiệm vụ cho đảng viên liên quan đến nghề nghiệp vừa phát huy được năng lực, trách nhiệm của mỗi đảng viên để nâng cao hiệu quả công việc; đồng thời, giúp mỗi đảng viên tiếp tục, tiếp nối được công việc, nhiệm vụ của mình, vận dụng được kiến thức, kinh nghiệm có được vào nhiệm vụ tại khu dân cư.

Bên cạnh đó, để tạo sự gắn kết bền chặt giữa đảng viên và nhân dân trong khu dân cư, chi bộ thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, sinh hoạt tập thể cũng như các hoạt động thiện nguyện. Nhờ sự sâu sát, quan tâm chu đáo từ chi bộ, đảng viên và nhân dân trong khu dân cư tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo từ chi ủy. Việc vận động các loại thuế, quỹ được nhân dân hưởng ứng nhiệt tình, luôn hoàn thành sớm và vượt chỉ tiêu đề ra.

Bí thư Đảng ủy phường Hòa Cường Bắc Văn Thái Dũng nhấn mạnh, Chi bộ 8 là một trong những đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là cánh tay nối dài của Đảng ủy phường Hòa Cường Bắc. Chi bộ 8 là đơn vị 8 năm liền đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”, khu dân cư số 8 là khu dân cư kiểu mẫu của phường. Những kết quả này phần nào phản ánh được tính đúng đắn, hợp lý của Chi bộ 8 trong sự lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động tại khu dân cư.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.