Khắc phục tình trạng đổ rác thải, xà bần ven sông tại Hòa Xuân

.

ĐNO - Sáng 5-6, Chủ tịch UBND phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) Hồ Thị Cẩm Nhung xác nhận tình trạng đổ rác thải, xà bần tại khu vực sông thuộc địa bàn phường đã được khắc phục.

a
UBND phường Hòa Xuân huy động xe máy xúc để xử lý số rác thải, xà bần đổ tràn ra khu vực sông Đò Toản.

Sau khi báo chí phản ánh về tình trạng rác thải, xà bần tràn lan tại khu vực bờ sông Đò Toản (không phải tên sông Đô Tỏa như trong bài viết-PV) thuộc địa bàn phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ), Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố cho biết đã có văn bản yêu cầu UBND quận Cẩm Lệ chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý, phản hồi thông tin báo chí nêu. 

Trao đổi với phóng viên sáng 5-6, Chủ tịch UBND phường Hòa Xuân Hồ Thị Cẩm Nhung cho hay, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố và UBND quận Cẩm Lệ đã chỉ đạo UBND phường Hòa Xuân triển khai các phương án xử lý, thu gom và vận chuyển rác thải, xà bần tại khu vực báo chí phản ánh.

"UBND phường đã huy động máy móc, nhân lực ra quân tham gia xử lý từ ngày 1-6, đến nay đã hoàn thành. Số rác, xà bần bị đổ lén ra sông đã được thu gom, xử lý", bà Nhung cho hay.

Trong thời gian tới, UBND phường Hòa Xuân sẽ phối hợp với lực lượng chức năng tuyên truyền đến các tài xế, các đơn vị vận tải và người dân địa phường về công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, không đổ rác, xà bần bừa bãi. Ngoài ra, phường huy động các đoàn thể, người dân ra quân thu gom rác thải tại các khu dân cư; kêu gọi người dân tăng cường tố giác, phản ánh các hành vi đổ rác sai quy định.

"Bên cạnh sự phối hợp của chính quyền và nhân dân phường Hòa Xuân, rất cần sự chung tay hỗ trợ từ UBND quận Cẩm Lệ, các cơ quan chức năng, các sở, ngành của thành phố Đà Nẵng nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng đổ trộm rác thải, xà bần", bà Nhung cho biết.

Trước đó, Báo Đà Nẵng đã có thông tin phản ánh "Rác thải, xà bần "lấn" sông Đô Tỏa",  ghi nhận tình trạng đổ trộm rác thải, xà bần tại khu vực bờ sông trên địa bàn phường Hòa Xuân. 

Tin và ảnh: XUÂN SƠN

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.