Đề nghị giải mật Kết luận số 2852/KL-TTCP của Thanh tra Chính phủ

.

ĐNO - Đề nghị UBND thành phố kiến nghị Thanh tra Chính phủ cho giải mật Kết luận số 2852/KL-TTCP làm cơ sở tranh thủ sự tham gia của nhiều cấp, ngành nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thúc đẩy tiến độ các dự án, khơi thông dòng vốn đầu tư, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của thành phố. ĐB Lê Xuân Hòa, Phó ban Pháp chế HĐND thành phố kiến nghị như vậy tại phiên thảo luận của kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố sáng 10-7. 

Theo ĐB Lê Xuân Hòa, thành phố đã thực hiện nghiêm túc 5 nội dung của Kết luận số 2852/KL-TTCP để khắc phục sai phạm được nêu ra, nhưng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Đó là quy định pháp luật về đất đai thay đổi qua từng thời kỳ, nhất là sau khi Luật Đất đai 2013 có hiệu lực, một số nội dung kết luận đã không còn phù hợp với luật hiện hành. 

Việc thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ chưa tạo được sự đồng thuận và trên thực tế ảnh hưởng rất lớn tâm lý của các nhà đầu tư, tiến độ dự án, dòng vốn đầu tư cũng như tốc độ tăng trưởng của thành phố trong thời gian qua. 

ĐB Lê Xuân Hòa đề nghị giải mật Kết luận số 2852/KL-TTCP
Đại biểu Lê Xuân Hòa đề nghị giải mật Kết luận số 2852/KL-TTCP.        Ảnh: ĐẶNG NỞ

Để góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện Kết luận số 2852/KL-TTCP, cũng là tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, ĐB Lê Xuân Hòa đề nghị, cần thống nhất quan điểm thực hiện Kết luận số 2852/KL-TTCP bảo đảm các quy định pháp luật hiện hành, đồng thời phù hợp với tình hình thực tế, lịch sử của thành phố. 

"Tôi đề nghị UBND thành phố kiến nghị với Thanh tra Chính phủ cho giải mật đối với Kết luận số 2852/KL-TTCP làm cơ sở để có thể tranh thủ sự tham gia của nhiều cấp, nhiều ngành vào quá trình thực hiện, tạo điều kiện để ĐB HĐND thành phố bàn bạc, quyết nghị những vấn đề thuộc thẩm quyền HĐND thành phố nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đồng thời thông tin rộng rãi cho nhân dân biết về yêu cầu, cũng như kết quả thực hiện kết luận này để tạo sự đồng thuận, chia sẻ, thống nhất trong nhân dân", ĐB Hòa nêu quan điểm. 

ĐB Lê Xuân Hòa cho rằng, ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về việc yêu cầu UBND thành phố phối hợp với Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện rà soát, xem xét đối với từng trường hợp cụ thể (trong Kết luận số 2852/KL-TTCP) là quan điểm chỉ đạo rất tích cực, phù hợp với kiến nghị trên. 

SƠN TRUNG-TRỌNG HUY

 

;
;
.
.
.
.
.