Người dân, doanh nghiệp được tiếp nhận và trả kết quả tận nơi

.

ĐNO - Sáng 30-8, UBND thành phố phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức hội nghị triển khai đề án thí điểm chuyển giao nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố. 

Giám đốc Bưu điện Đà Nẵng và đại diện các đơn vị ký kết hợp đồng chuyển giao nhiệm vụ. Ảnh: LAM PHƯƠNG
Lãnh đạo Bưu điện Đà Nẵng và đại diện các đơn vị ký kết hợp đồng chuyển giao nhiệm vụ. Ảnh: LAM PHƯƠNG

Theo đó, từ nay đến hết tháng 8-2020, Bưu điện Đà Nẵng bố trí nhân viên thay thế công chức một cửa thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị, có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ như công chức bộ phận một cửa.

Giai đoạn 1 của đề án thực hiện thí điểm ở cả 3 cấp gồm: thành phố, quận, huyện và phường, xã. Cụ thể, ở cấp thành phố thực hiện thí điểm ở 7 vị trí gồm: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công thương, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao. Ở quận, huyện thí điểm tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND các quận, huyện. Ở cấp phường, xã thực hiện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND các phường, xã.

Theo đề án này, người dân, doanh nghiệp không cần đến Bộ phận một cửa của các cơ quan nhà nước chỉ cần liên hệ với nhân viên bưu điện sẽ được nhân viên đến tận nơi tiếp nhận hồ sơ chuyển đến nơi giải quyết và sẽ trả kết quả theo địa chỉ yêu cầu.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các đơn vị tham gia thực hiện thí điểm chuyển giao nhiệm vụ phải phối hợp chặt chẽ với Bưu điện thành phố, thực hiện tốt các nội dung, tạo điều kiện thuận lợi, hướng dẫn, hỗ trợ nhân viên bưu điện tiếp nhận công việc. Bưu điện thành phố cần lựa chọn đội ngũ nhân lực trẻ, có trình độ, kỹ năng để bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ được chuyển giao.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.