Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Campuchia

.

Chiều 16-10, tại buổi tiếp Đoàn đại biểu cấp cao của Bộ Quan hệ Quốc hội, Thượng viện và Thanh tra Campuchia do bà Men Sam An, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia kiêm Bộ trưởng dẫn đầu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng giới thiệu với đoàn về tổng quan kinh tế - xã hội của thành phố, những định hướng chiến lược phát triển trong thời gian đến.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng tiếp bà Men Sam An. Ảnh: ĐẶNG NỞ
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng tiếp bà Men Sam An. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Phó Chủ tịch Thường trực Đặng Việt Dũng bày tỏ hy vọng, sau khai trương đường bay thẳng từ Đà Nẵng đến thủ đô Phnom Penh vào ngày 27-10 tới, quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương của Campuchia sẽ có nhiều cơ hội để phát triển trên các lĩnh vực kinh tế và du lịch; đồng thời mong muốn, trên cương vị của mình, bà Men Sam An sẽ làm cầu nối để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương của Campuchia xứng tầm với tiềm năng và lợi thế của hai bên.

Bà Men Sam An bày tỏ ấn tượng tốt đẹp đối với sự phát triển năng động của thành phố Đà Nẵng, nhất là trên lĩnh vực hạ tầng đô thị, xây dựng thành phố xanh-sạch-đẹp. Bà Men Sam An cảm ơn thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ học bổng cho sinh viên một số địa phương Campuchia và hỗ trợ Trung đoàn 42, Quân khu I Camphuchia xây dựng nhà điều hành Trung tâm và một số trang thiết bị văn phòng.

Tại buổi làm việc, bà Men Sam An khẳng định, Campuchia quyết tâm gìn giữ và phát huy mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp với Việt Nam. Campuchia nhất định không để các thế lực thù địch làm phai mờ sự giúp đỡ, hy sinh chí tình của quân và dân Việt Nam trong việc lật đổ chế độ Pol Pot tàn bạo, cứu nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng.

ĐẶNG NỞ

;
;
.
.
.
.
.