Khu dân cư xanh - sạch - đẹp

.

Đi trên những con đường nhựa xanh ngát bóng cây ở khu dân cư Chơn Tâm 1A5, thuộc tổ 4, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu), có lẽ không ai không trầm trồ khen ngợi bởi vẻ sáng - xanh - sạch - đẹp nơi đây. Để có được điều này, những hộ dân sinh sống trong khu vực đã đồng lòng, dày công chung tay xây dựng một khu phố “văn hóa, văn minh đô thị” thật sự.

Ông Nguyễn Tuấn, Tổ trưởng tổ 4, phường Hòa Khánh Nam cho biết, ở địa bàn tổ có các con đường: Đồng Bài 2, Đặng Dung, Nam Cao, Ngô Văn Sở, Đặng Tất, Tôn Đức Thắng. Hưởng ứng chủ trương xây dựng “Thành phố 4 an” của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, suốt những năm qua, Ban điều hành tổ dân phố đã kiên trì vận động người dân chung tay xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu trên địa bàn. Các hộ dân tự mang cây xanh về trồng trên vỉa hè trước nhà mình.

Đối với việc giữ gìn môi trường sống an toàn, trong lành, Ban điều hành tổ dân phố yêu cầu người dân không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường và phải bỏ rác đúng nơi quy định. Sau khi triển khai thực hiện, các thành viên trong tổ dân phố kiểm tra đột xuất việc chấp hành của người dân. Trường hợp nhà nào chưa thực hiện đúng cam kết sẽ bị nhắc nhở hoặc phê bình trong các cuộc họp để rút kinh nghiệm. Qua từng năm triển khai thực hiện, việc bỏ rác, để xe trên vỉa hè đã dần đi vào nền nếp.

Thi thoảng trên địa bàn tổ xảy ra tình trạng các đối tượng lén vứt rác, dán quảng cáo, rao vặt trên cột điện, tường rào nhà dân, Ban điều hành tổ dân phố thường xuyên vận động người dân đồng loạt ra quân thực hiện “Ngày chủ nhật xanh - sạch - đẹp” để dọn dẹp vệ sinh môi trường, tẩy xóa sạch bong các mẩu quảng cáo, rao vặt dán trái phép, đồng thời báo cáo cơ quan chức năng có biện pháp xử lý chủ nhân của số điện thoại in trên các mẩu quảng cáo.

Nhìn chung khu dân cư Chơn Tâm 1A5 đã xanh mát và ngăn nắp, thế nhưng Ban điều hành tổ dân phố vẫn chưa “ưng ý”. Ông Nguyễn Tuấn cho biết, dù tình trạng trộm cắp không xảy ra, nhưng để phòng ngừa, cũng như hướng đến xây dựng khu dân cư an toàn và thân thiện, vừa qua, Ban điều hành tổ dân phố đã họp, vận động 92 hộ dân đóng góp mỗi hộ khoảng 300.000 đồng để lắp đặt camera an ninh trên các tuyến đường đi qua địa bàn.

Chị Đàm Thị Mỹ Dung (ở đường Nam Cao, phường Hòa Khánh Nam) nói rằng, được sống ở khu dân cư an toàn và thân thiện như vậy, người dân vui mừng, phấn khởi lắm.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.