4 tàu, thuyền trôi dạt, chìm trong bão số 6

.

ĐNO – Theo báo cáo của Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai vào sáng 11-11, không có thiệt hại về người do ảnh hưởng trực tiếp của bão số 6 nhưng có 2 người chết trong lúc chằng chống nhà cửa và có 4 tàu, thuyền bị hỏng máy, thả trôi, chìm.

Một thúng máy của ngư dân bị trôi dạt vào bãi biển Bãi Ngang thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.
Một thúng máy của ngư dân bị trôi dạt vào bãi biển Bãi Ngang thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại thành phố Đà Nẵng, dù có mưa lớn và gió giật mạnh trong tối 10-11 và rạng sáng 11-11 nhưng trên các tuyến đường trung tâm thành phố và ven biển, hầu như không xảy ra ngập lụt và cây xanh ngã, đổ, ảnh hưởng đến giao thông. Chỉ có một số cây xanh bị ngã nghiêng và một số vị trí mặt đường bị ngập nước cục bộ.

Theo Sở Xây dựng, hiện các đơn vị kiểm tra, rà soát thiệt hại về cây xanh, hệ thống hạ tầng kỹ thuật cũng như tình hình ngập úng. Qua ghi nhận ban đầu, chưa có thông tin thiệt hại về cây xanh và ngập lụt trong đô thị.

Ngã ba đường Chu Huy Mân - Hồ Hán Thương bị ngập nước cục bộ.
Ngã ba đường Chu Huy Mân - Hồ Hán Thương bị ngập nước cục bộ.
Một cây xanh bị ngã đổ trên đường Nguyễn Đình Hoàn.
Một cây xanh bị ngã trên đường Nguyễn Đình Hoàn.
Đoạn cuối đường Khúc Hạo bị ngập nước do chưa khớp nối hạ tầng kỹ thuật.
Đoạn cuối đường Khúc Hạo bị ngập nước do chưa khớp nối hạ tầng kỹ thuật.
Một công nhân Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà thu nhặt lá cây ở một cửa thu nước mưa để bảo đảm thoát nước cho đường Trần Hưng Đạo
Công nhân Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà thu nhặt lá cây ở một cửa thu nước mưa để bảo đảm thoát nước cho đường Trần Hưng Đạo

Tại bãi biển Bãi Ngang (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), có một số ngư lưới cụ của ngư dân và 1 thúng máy bị trôi dạt vào bờ. Theo Đồn Biên phòng Sơn Trà, đến sáng 11-11, chưa nhận được thông tin về thiệt hại tàu, thuyền, thúng máy của ngư dân.

Ngư dân tranh thủ thu lượm lại ngư lưới cụ bị tấp vào bãi biển Bãi Ngang.
Ngư dân tranh thủ thu nhặt ngư lưới cụ bị tấp vào bãi biển Bãi Ngang.
Ngư dân tranh thủ bơm nước mưa ra khỏi thuyền, thúng máy trú bão trên đường Hoàng Sa.
Ngư dân tranh thủ bơm nước mưa ra khỏi thuyền, thúng máy trú bão ven đường Hoàng Sa.

Theo Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, các đơn vị, địa phương, đã kiểm đếm, thông báo cho 47.330 phương tiện với 243.063 lao động hoạt động trên biển biết diễn biến, hướng di chuyển của bão và hướng dẫn tìm nơi tránh, trú bão. Cạnh đó, đã di dời, chằng chống, gia cố 179.527 lồng bè nuôi thủy sản và sơ tán tổng cộng 33.728 người dân ở các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.

Sơ bộ đánh giá ban đầu thiệt hại do bão số 6 gây ra không lớn. Đến nay không có thiệt hại về người do ảnh hưởng trực tiếp của bão, nhưng có 1 người chết do bị điện giật ở Phú Yên và 1 người chết do bị trượt chân ngã ở Bình Định trong lúc chằng chống nhà cửa. Có 2 tàu cá của Bình Định bị hỏng máy, thả trôi khi hoạt động ở vùng biển nằm ngoài khu vực nguy hiểm, hiện đang được các tàu bạn lai dắt về bờ và 2 thuyền (công suất dưới 30CV) của tỉnh Khánh Hòa bị chìm do đứt dây neo.

Có 15,2ha cây ăn quả tại Bình Định bị ngã, đổ. Tại Phú Yên có 48 xã bị mất điện. Tỉnh Khánh Hòa có 100m kênh mương bị hư hỏng, 40m đường giao thông bị sạt lở; 330ha lúa, 20ha hoa màu bị ngập; 10 bè nuôi trồng thủy hải sản bị thiệt hại.

Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đang đề nghị các địa phương tiếp tục kiểm tra, thống kê, đánh giá thiệt hại do bão số 6 gây ra; khẩn trương khôi phục sự cố điện ở Phú Yên và vệ sinh môi trường sau bão; kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu để chủ động sơ tán người dân và triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn; theo dõi sát diễn biến mưa lũ, tổ chức vận hành các hồ chứa theo đúng quy trình…

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.