Chất lượng kỳ họp tăng, chất vấn nhiều vấn đề thời sự

.

Theo dõi phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 12, HĐND thành phố khóa IX, cử tri thành phố đánh giá cao chất lượng kỳ họp và những vấn đề thời sự được HĐND thành phố lựa chọn để đưa ra chất vấn.

Cử tri Lê Huy Khoa (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu): Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính

Qua theo dõi chất vấn tại kỳ họp thứ 12, HĐND thành phố khóa IX và thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng, tôi đồng tình với câu hỏi chất vấn của đại biểu về tình trạng một số cán bộ, công chức đùn đẩy công việc, thiếu trách nhiệm trong giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho nhân dân xảy ra ở một số địa phương, ảnh hưởng không tốt đến chất lượng công việc. Để chấm dứt tình trạng này, việc tăng cường kiểm tra, giám sát đối với cán bộ, công chức, nhất là đội ngũ cán bộ, công chức thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với nhân dân là rất cần thiết. Ngoài ra, các địa phương cần tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính thông qua việc xử lý nghiêm, dứt điểm những trường hợp sai phạm, lấy lại lòng tin cho nhân dân. Đội ngũ cán bộ, công chức các địa phương cần gương mẫu, nghiêm túc; đồng thời lịch sự, thân thiện, nhã nhặn trong tiếp xúc với nhân dân, nêu cao tinh thần “5 xây, 3 chống” trong thực thi nhiệm vụ.

Cử tri Trần Thanh Hùng (phường Thanh Bình, quận Hải Châu): Chất lượng kỳ họp tăng lên

Theo tôi, việc chọn các vấn đề chất vấn và câu hỏi chất vấn tại kỳ họp này được chuẩn bị kỹ hơn. Nội dung trả lời chất vấn bám sát câu hỏi của đại biểu HĐND thành phố. Một số vấn đề về quản lý cán bộ, xây dựng trái phép, dự án chậm, quá tải bệnh viện, giải ngân vốn đầu tư công, đầu tư cho văn hóa, phòng chống tội phạm… được các sở, ngành trả lời khá trọng tâm. Việc điều hành của chủ tọa kỳ họp cũng linh hoạt, hiệu quả, chất lượng. Kỳ họp cuối năm sẽ ban hành Nghị quyết nhiệm vụ năm 2020. Tôi kỳ vọng các chỉ tiêu kinh tế-xã hội sẽ được đôn đốc triển khai thực chất và hiệu quả ngay từ đầu năm 2020. Có như vậy mới tạo được sự tin tưởng của cử tri về những quyết sách mới của thành phố trong thời gian đến.

Cử tri Lê Thị Mai (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu): Cần quản lý chặt chẽ người nước ngoài

Thời gian qua, trên địa bàn thành phố xuất hiện nhiều đối tượng người nước ngoài lưu trú, thực hiện những hành vi trái pháp luật. Điều này gây ra nhiều bất ổn trong việc bảo đảm an ninh trật tự, dẫn đến những lo ngại cho nhân dân. Nhiều vụ việc người nước ngoài thuê khách sạn, thuê nhà để điều hành, thực hiện các hoạt động trái phép, đồng thời lợi dụng sơ hở của các doanh nghiệp để trộm cắp. Hầu hết những đối tượng này đều nằm trong diện truy nã, phạm tội của các nước khác. Tôi cho rằng, các cơ quan chức năng, nhất lực lượng công an, cần phối hợp tăng cường tuần tra, kiểm tra các địa điểm lưu trú, khách sạn, nhà cho thuê; giám sát chặt chẽ những khu vực tập trung đông người nước ngoài lưu trú. Ngoài ra, cần tăng cường quản lý công tác xuất, nhập cảnh; phối hợp với lực lượng chức năng các nước lân cận trong việc theo dõi tình hình tội phạm, nhất là các đối tượng nằm trong diện truy nã, tránh tình trạng các đối tượng tội phạm nước ngoài lấy thành phố để làm nơi trú ẩn.

LAM PHƯƠNG
 

;
;
.
.
.
.
.