Ra quân thu gom rác, vệ sinh đường phố

.

ĐNO – Sáng 28-1 (mồng 4 Tết Canh Tý), 1.300 cán bộ, công nhân viên cùng toàn bộ xe, phương tiện hiện có của Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng ra quân thu gom rác sinh hoạt và vệ sinh đường phố.

Toàn bộ công nhân cùng xe, phương tiện của Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đã ra quân thu gom rác trở lại vào sáng mồng 4 Tết Canh Tý. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Toàn bộ công nhân cùng xe, phương tiện của Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng ra quân thu gom rác vào sáng mồng 4 Tết Canh Tý. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Ông Trần Việt Khánh, Giám đốc Xí nghiệp Môi trường Hải Châu cho hay, dù đã thu gom được 116 tấn rác trong mồng 2 và mồng 3 Tết Canh Tý, nhưng từ 5 giờ sáng đến 16 giờ mồng 4, xí nghiệp đã thu gom 275 tấn rác trên các tuyến đường chính của quận Hải Châu và đưa lên bãi rác Khánh Sơn. 

“Xí nghiệp đã huy động toàn bộ 300 công nhân lao động trực tiếp cùng 9 xe thu gom rác ra quân thu gom rác và vệ sinh đường phố từ 5 giờ sáng mồng 4 Tết. Đến 10 giờ sáng, các tuyến đường chính trên địa bàn quận đã cơ bản được vệ sinh sạch sẽ. Dự kiến, tổng khối lượng rác thu gom được trên địa bàn quận lên đến 350 tấn, tăng khoảng 100 tấn rác so với ngày bình thường”, ông Trần Việt Khánh cho biết.

Ông Nguyễn Phước Nhiên, Giám đốc Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà cho hay: “Trong sáng sớm mồng 4 Tết Canh Tý, toàn bộ 150 cán bộ, công nhân và 7 xe thu gom rác đã ra quân vệ sinh đường phố và thu gom rác tại địa bàn quận. Đến 10 giờ sáng, đơn vị đã thu gom và vận chuyển lên bãi rác Khánh Sơn được 75 tấn rác và đến 16 giờ là 195 tấn rác".

Ông Võ Minh Đức, Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cho hay, mặc dù đã thông báo đến người dân là không đưa rác ra đường trong 3 ngày Tết, nhưng từ mồng 1 đến mồng 3 Tết Canh Tý, công ty vẫn triển khai duy trì vệ sinh, không để tràn rác ra đường phố và không để xảy ra sự cố ô nhiễm môi trường; đồng thời, duy trì tưới nước chống bụi trên một số tuyến đường chính và vệ sinh các bãi tắm du lịch. Khối lượng rác thu gom trong mồng 2 và 3 là 317 tấn, tăng 26% so với cùng kỳ Tết Kỷ Hợi.

Sáng mồng 4 Tết, toàn bộ cán bộ, nhân viên, công nhân của công ty đã được huy động ra quân đồng loạt để thu gom rác sinh hoạt trong các khu dân cư, kiệt hẻm, các khu vui chơi và vệ sinh đường phố toàn thành phố. Trong buổi sáng, lực lượng đã thu gom được 450 tấn rác và đến 16 giờ chiều là 1.180 tấn rác.

Dự kiến, khối lượng rác thu gom trong ngày khoảng 1.700 tấn, tăng 22% so với cùng kỳ Tết Kỷ Hợi và tăng 54% so với ngày thường.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.