Ca nhiễm virus corona thứ 7 tại Việt Nam quá cảnh qua Vũ Hán 2 tiếng

.

Sáng 2-2, Bộ Y tế xác nhận Việt Nam ghi nhận thêm một ca dương tính với virus corona, nâng tổng số ca mắc tại Việt Nam lên 7 trường hợp.

Theo đó, bệnh nhân nhân là nam giới sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, ngày 14-1-2020 bệnh nhân bay từ Mỹ về Việt Nam trên chuyến bay ký hiệu 660 của hãng hàng không China Southern; ngày 15-1-2020 bệnh nhân quá cảnh tại sân bay của Vũ Hán Trung Quốc trong vòng 2 tiếng. Ngày 16-1-2020 bệnh nhân tới sân bay Tân Sơn Nhất và di chuyển đến khách sạn tại địa chỉ 382/1-3 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

Sau 10 ngày ở tại TP Hồ Chí Minh, đến ngày 26-1-2020 bệnh nhân có những biểu hiện về đường hô hấp, đến ngày 31-1-2020 vào viện. Bệnh nhân cũng có tiền sử bị bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

Tại thời điểm đến viện, bệnh nhân không sốt, không đau cơ, ho khan, đôi khi có khó thở. Ngay tại thời điểm vào viện, các bác sĩ kiểm tra phát hiện bệnh nhân tổn thương phổi và đã phết dịch hầu họng xét nghiệm.

Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh nhân được thở oxy, kháng sinh và kháng vi rút.

Sáng 2-2, trao đổi với phóng viên, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới cho biết: “Đến sáng nay, bệnh nhân khỏe, ăn uống được, không sốt, nhịp thở 24 lần/phút nhưng vẫn còn phải thở oxy qua mask, bệnh viện đang cho kiểm tra lại CTM, X-quang phổi".

Như vậy, đến nay Việt Nam đã ghi nhận 7 bệnh nhân dương tính với nCoV tại Việt Nam gồm 2 cha con người Vũ Hán (Trung Quốc) và 3 người Việt Nam trở về nước từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay; nữ lễ tân khách sạn tại TP Nha Trang, người đàn ông quốc tịch Mỹ đang ở tại TP Hồ Chí Minh. Các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị đặc biệt tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2 Đông Anh, Hà Nội), Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) và Bệnh viện Đa khoa Thanh Hoá, Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hoà, Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

Trong đó có 4 bệnh nhân người Việt Nam, 2 bệnh nhân người Trung Quốc và 1 bệnh nhân người Mỹ. Việt Nam xác định ca nhiễm corona là cô lễ tân khách sạn tại Nha Trang là ca nhiễm trong cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam, sau khi có tiếp xúc gần với cha con người Vũ Hán trú tại khách sạn này trong 3 ngày.

Trong đó, tình trạng sức khoẻ của hai bệnh nhân người Vĩnh Phúc đang được theo dõi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương ổn định, tỉnh táo. Bệnh nhân người Thanh Hoá, nữ lễ tân khách sạn ở Nha Trang cũng trong tình trạng ổn định.

Riêng hai cha con người Vũ Hán – 2 trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên tại Việt Nam, người con đã trải qua 3 lần xét nghiệm âm tính với virus corona, sức khoẻ hoàn toàn bình thường. Người bố đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần với virus này. Nhưng để khẳng định khỏi bệnh sẽ cần trải qua thêm 2 lần xét nghiệm.

 Theo Dân tri

;
;
.
.
.
.
.