Hội LHPN thành phố phải làm đến cùng công tác giám sát về bạo lực gia đình

.

Chiều 6-3, phát biểu kết luận hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 20-10-2009 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn thành phố Đà Nẵng”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho rằng, thời gian qua, Đà Nẵng đã làm tốt công tác phòng, chống bạo lực gia đình; tuy nhiên, thời gian tới cần quyết liệt hơn nữa.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ sáu, trái sang) trao bằng khen cho các tập thể đạt thành tích nổi bật trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình.      Ảnh: NGỌC HÀ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ sáu, trái sang) trao bằng khen cho các tập thể đạt thành tích nổi bật trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình. Ảnh: NGỌC HÀ

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng giao nhiệm vụ cho Ban Dân vận Thành ủy phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố tổng hợp ý kiến của các đại biểu, địa phương trong hội nghị và nhanh chóng hoàn thiện dự thảo về xây dựng thành phố Đà Nẵng an toàn - không bạo lực với phụ nữ và trẻ em để sớm ban hành.

Đối với các cấp ủy Đảng, các hội, đoàn thể, cần nghiên cứu, rút kinh nghiệm những hạn chế, tập trung làm tốt và phát huy mô hình đã đạt hiệu quả trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình trong thời gian qua để tạo tiếng nói quyết liệt hơn, nhất là các mô hình ở khu dân cư; tập trung làm tốt tuyên truyền Chỉ thị 08/2020/CT-TTg  của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh công tác phòng, chống bạo lực gia đình; huy động sức mạnh cộng đồng trong phòng, chống bạo lực gia đình…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cũng lưu ý công tác phối hợp giữa các cấp, ban, ngành, đoàn thể; cần xây dựng cơ chế phối hợp giữa Công an thành phố với các cấp, ngành, cơ quan tố tụng… “Các đoàn thể tiếp nhận, thu thập thông tin các vụ bạo lực gia đình cũng như xâm hại trẻ em chuyển các ngành chức năng xử lý nghiêm.

Hội LHPN thành phố phải làm tốt, làm đến cùng công tác giám sát về bạo lực gia đình và xâm hại trẻ em; UBND các quận, huyện quan tâm nhân lực, kinh phí thực hiện tốt Chỉ thị 25-CT/TU  và Chỉ thị 08/2020/CT-TTg. Sau này, chỉ thị về xây dựng thành phố Đà Nẵng an toàn - không bạo lực với phụ nữ và trẻ em ban hành sẽ tạo cơ sở để các ngành chức năng làm tốt hơn công tác phòng, chống bạo lực gia đình và trẻ em”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Dịp này, 10 tập thể và 7 cá nhân có thành tích nổi bật trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố.                

            NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.