Tăng cường phòng, chống Covid-19 tại cảng biển

.

Thời gian qua, công tác phòng, chống Covid-19 được Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố triển khai tích cực. Trong đó việc kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh tại các khu vực cửa khẩu, cảng cá, âu thuyền và các danh thắng nơi tập trung khách du lịch, người nước ngoài đã được Bộ Chỉ huy BĐBP triển khai quyết liệt và đã đạt được hiệu quả.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hải Vân phát khẩu trang miễn phí cho du khách tại đỉnh đèo Hải Vân. 			            								    Ảnh: NHƯ QUỲNH
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hải Vân phát khẩu trang miễn phí cho du khách tại đỉnh đèo Hải Vân. Ảnh: NHƯ QUỲNH

Tại khu vực cảng Tiên Sa những ngày này, các phương tiện và du khách ra vào cảng được lực lượng BĐBP và các cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ. Thuyền viên Bosun Nelson Manga (quốc tịch Pháp) cho biết: “Khi đến cảng Đà Nẵng, chúng tôi được các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) BĐBP ở đây phát khẩu trang y tế, hướng dẫn các biện pháp phòng dịch một cách tận tình nên rất an tâm khi làm việc ở đây”.

Theo chia sẻ của Trung tá Lê Văn Tùng, Chỉ huy trưởng Biên phòng Cửa khẩu cảng (BPCKC) Đà Nẵng, những thuyền viên và hành khách khi nhập cảnh vào Việt Nam trong thời điểm này phải nắm rõ và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Đơn vị đã phối hợp với các lực lượng tại cửa khẩu như: lực lượng kiểm tra y tế quốc tế và trung tâm kiểm soát bệnh tật làm tốt công tác nghiệp vụ. Đối với các trường hợp nghi vấn mà kiểm dịch y tế thông báo, thì đã nhanh chóng phối hợp với các lực lượng để đưa vào khu vực cách ly, theo dõi. Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy BPCKC đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn CBCS và người dân đeo khẩu trang đúng cách, không tụ tập nơi đông người, tránh tiếp xúc với những người có nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Đại tá Trần Công Thành, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 BĐBP thành phố cho biết, nhằm chủ động ứng phó kịp thời với dịch bệnh, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố đã triển khai nhanh chóng các hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP và UBND thành phố Đà Nẵng để các đơn vị nắm và tổ chức thực hiện; đồng thời, chỉ đạo các đơn vị tuyên truyền, hướng dẫn cho CBCS về phương pháp phòng, chống dịch, nâng cao nhận thức về tính chất nguy hiểm và tác hại của dịch, cách thức phòng chống và xử lý khi có tình huống lây nhiễm phát sinh.

Đơn vị đã thành lập ban chỉ đạo, xây dựng phương án, tổ chức thực hiện phương án phòng, chống dịch tại cửa khẩu cảng, tăng cường lực lượng, phương tiện cho BPCKC và các trạm kiểm soát biên phòng nhằm triển khai đồng bộ các nội dung, nhiệm vụ phòng, chống dịch có hiệu quả. Mặt khác, BĐBP thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các phương tiện vận tải chở khách du lịch, khuyến cáo các thuyền viên và khách du lịch có giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả.

Đại tá Trần Công Thành chia sẻ thêm, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh thuộc BĐBP thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện cần thiết khác để phòng, chống Covid-19 như: thành lập tổ chống dịch lưu động; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho việc dự phòng, cách ly, điều trị; chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, thuốc men y tế, trang bị phòng hộ cho CBCS; bảo đảm đủ kinh phí, nhân lực...

Các đồn biên phòng như: Hải Vân, Non Nước và BPCKC đã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn và phát hơn 5.000 khẩu trang y tế cho khách du lịch đến tham quan trên đỉnh đèo Hải Vân và Khu di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn. Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 BĐBP thành phố cũng đã chỉ đạo các đồn, trạm, hải đội, BPCKC đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch đối với các cá nhân và hộ gia đình, thuyền viên, khách du lịch và bà con nhân dân khu vực biên giới biển của thành phố hưởng ứng và thực hiện. 

NHƯ QUỲNH

;
;
.
.
.
.
.