Chiến sĩ mới trên thao trường

.

Từ đầu tháng 3 đến nay, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 971, Bộ chỉ huy Quân sự thành phố tiến hành huấn luyện cho 209 chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2020. Thời gian này, tân binh được huấn luyện các nội dung cơ bản, nền tảng gồm: giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự và công tác hậu cần, kỹ thuật.

Mỗi chiến sĩ mới đều nỗ lực đáp ứng yêu cầu trong công tác huấn luyện. TRONG ẢNH: Chiến sĩ mới học kỹ thuật bơi.  				      Ảnh: H.H
Mỗi chiến sĩ mới đều nỗ lực đáp ứng yêu cầu trong công tác huấn luyện. TRONG ẢNH: Chiến sĩ mới học kỹ thuật bơi. Ảnh: H.H

Cùng với các bài học giáo dục chính trị, nội dung quân sự chiếm hơn 2/3 thời gian huấn luyện với các khoa mục: kỹ thuật chiến đấu bộ binh, chiến thuật binh chủng hợp thành, điều lệnh xây dựng quân đội và rèn luyện thể lực. Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện, đội ngũ cán bộ từ tiểu đoàn đến đại đội, tiểu đội đều được tập huấn kỹ các nội dung huấn luyện chiến sĩ mới. Ba tháng tân binh với nhiều bài học vỡ lòng về quân sự, các nội dung đều mới mẻ và lạ lẫm, vì vậy, đòi hỏi mỗi chiến sĩ phải luôn trau dồi, tự rèn luyện để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Để chiến sĩ nắm chắc lý thuyết lẫn thực hành, mỗi cán bộ luôn chủ động theo sát khả năng tiếp thu của từng chiến sĩ, từ đó uốn nắn kịp thời, tiến hành sai đâu sửa đó, khắc phục ngay điểm yếu. Thực hiện đúng phương châm “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”, tất cả chiến sĩ mới đều nỗ lực học tập, vận dụng thành thạo yếu lĩnh động tác nhằm thực hành chuẩn xác các nội dung được huấn luyện. Chiến sĩ Nguyễn Hữu Thảo chia sẻ: “Qua gần 2 tháng huấn luyện, tôi đã dần quen với cường độ học tập, huấn luyện của môi trường quân ngũ, cùng với đó được sự giúp đỡ, động viên của cán bộ chỉ huy và đồng đội, bản thân tôi luôn cố gắng để đạt kết quả cao nhất trong huấn luyện”.

Trong các nội dung huấn luyện, 3 môn bắn súng, ném lựu đạn, đánh thuốc nổ được đơn vị chú trọng. Đặc biệt, môn bắn súng AK bài 1 được coi là khoa mục khó nhất đối với tân binh trong những ngày đầu quân ngũ. Để nắm vững lý thuyết lẫn thực hành, mỗi chiến sĩ phải kiên trì rèn luyện từng động tác cơ bản, giữ vững tâm lý bình tĩnh, tự tin, chớp đúng thời cơ để ngắm chính xác mục tiêu. Sau những ngày luyện tập miệt mài, vất vả, lần đầu tiên được kiểm tra bắn đạn thật, ai cũng có tâm trạng hồi hộp và tinh thần quyết tâm cao. Chiến sĩ Đoàn Văn Tuấn tâm sự: “Trong thời gian huấn luyện, tôi luôn cố gắng tiếp thu kiến thức thật tốt, chú trọng rèn luyện kỹ từng động tác, vì vậy khi vào bệ bắn, tôi rất tự tin hoàn thành bài bắn của mình”.

Luôn đặt mục tiêu phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong khóa huấn luyện chiến sĩ mới năm nay, Thượng úy Trần Minh Hiếu, Phó đại đội trưởng, Tiểu đoàn 1 cho biết: “Năm 2020, đơn vị chúng tôi nhận tân binh quân số khá đông, trình độ khác nhau nên có những khó khăn nhất định. Song  nhìn chung hầu hết từ cán bộ đến chiến sĩ mới đều nỗ lực vượt mọi khó khăn, đoàn kết giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua kiểm tra, các chiến sĩ mới đều nắm vững nội dung và thực hành thuần thục động tác, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. Toàn đơn vị phấn đấu kết thúc huấn luyện có 100% đạt yêu cầu, đạt từ 70-75% khá giỏi”.

Đặc biệt, năm nay mùa huấn luyện cũng là lúc Covid 19 diễn biến phức tạp, vì vậy, trong quá trình giáo dục chính trị, cán bộ đơn vị đã lồng ghép thêm nội dung cập nhật tình hình và cách phòng tránh dịch bệnh trong đơn vị bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ kép là phòng dịch và hoàn thành tốt các nội dung huấn luyện.

CÁT TƯỜNG

;
;
.
.
.
.
.