Triển khai phòng, chống Covid-19 tại công trình xây dựng, xưởng sản xuất

.

ĐNO - Ngày 1-4, ông Lê Tùng Lâm, Giám đốc Sở Xây dựng cho biết đã ban hành hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 chiều ngày 31-3. Theo đó, ngành xây dựng chú trọng công tác phòng chống dịch tại các công trình xây dựng.

Người lao động tại các công trình xây dựng, nhà xưởng sản xuất được yêu cầu đo thân nhiệt trước và sau mỗi ca làm việc. Ảnh: TRIỆU TÙNG
Người lao động tại các công trình xây dựng, nhà xưởng sản xuất được yêu cầu đo thân nhiệt trước và sau mỗi ca làm việc. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Tất các các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp đều tuân thủ nghiêm các quy định về an toàn lao động, vệ sinh môi trường. Các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, nhà thầu, chủ cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm.

Sở Xây dựng lưu ý công tác phòng, chống Covid-19 tại các công trình xây dựng như: không sử dụng chế độ điều hòa nhiệt độ dưới 26 độ C, thực hiện các biện pháp khử trùng, diệt khuẩn, mang khẩu trang, thiết bị bảo hộ, không tập trung đông người; lao động cần bảo đảm khoảng cách tối thiểu giữa người với người là 2m; tiến hành khử trùng, diệt khuẩn máy móc, thiết bị, công cụ lao động sau mỗi ca làm việc.

Tại các công trình xây dựng, tiến hành đo thân nhiệt người ra vào công trình, xưởng sản xuất; đo thân nhiệt cho người lao động vào đầu và cuối mỗi ca làm việc, trường hợp người lao động có nhiệt độ cơ thể trên 37,5 độ C thì tạm thời cách ly và báo ngay cho đơn vị y tế địa phương. Các công trình xây dựng, xưởng sản xuất tổ chức rà soát người lao động đến từ vùng có dịch trong và ngoài nước để thông báo cho UBND các quận, huyện nơi có công trình, xưởng sản xuất để hướng dẫn thực hiện cách ly theo quy định.

Theo Sở Xây dựng, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, sở đề nghị UBND các quận, huyện chủ trì tăng cường kiểm tra các công trình xây dựng, xưởng sản xuất trên địa bàn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống Covid-19.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.