Không tập trung quá 10 công nhân tại vị trí làm việc ở công trình

.

ĐNO - Ngày 29-3, ông Lê Tùng Lâm, Giám đốc Sở xây dựng cho biết, đơn vị vừa ban hành công văn triển khai các nhiệm vụ phòng, chống Covid-19 tại các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố; trong đó có hướng dẫn không tập trung quá 10 công nhân tại một vị trí làm việc.

Hạn chế mật độ nhân công thi công ở công trình để bảo đảm phòng chống Covid-19. Trong ảnh: Công trình xây dựng tại địa bàn quận Ngũ Hành Sơn. Ảnh: TRIỆU TÙNG
Hạn chế mật độ nhân công thi công ở công trường để bảo đảm phòng, chống Covid-19. Trong ảnh: Công trình xây dựng tại địa bàn quận Ngũ Hành Sơn. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Sở Xây dựng yêu cầu các chủ đầu tư, ban quản lý công trình nghiêm túc thực hiện đầy đủ các giải pháp phòng, chống Covid-19 tại công trình theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo đó, không tập trung công nhân từ 10 người trở lên trong không gian làm việc thi công phòng họp; kết cấu và mặt bằng sàn, thang máy và các khu vực không gian kín khác tại công trường; không sử dụng điều hòa ở chế độ nhiệt độ dưới 26 độ C; thực hiện biện pháp khử khuẩn, mang khẩu trang, thiết bị bảo hộ lao động, giữ khoảng cách làm việc tối thiểu 2m.

Ngoài ra, tiến hành khử khuẩn bề mặt đối với thiết bị máy móc có tiếp xúc trực tiệp với người sử dụng và vệ sinh công trường sau mỗi ca làm việc; tổ chức đo thân nhiệt cho người ra vào công trình và công nhân vào đầu ca và cuối ca làm việc; rà soát người lao động đến từ vùng dịch trong và ngoài nước (nếu có) để thông báo đến cơ quan chức năng triển khai các biện pháp cách ly theo quy định.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.