Cần xử lý tình trạng xuống cấp ở chung cư vịnh Mân Quang

.

ĐNO - Những năm qua, các hộ dân tại khu chung cư (KCC) vịnh Mân Quang (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) nơm nớp lo sợ nguy hiểm trước tình trạng xuống cấp tại KCC này.

A
Mảng vữa lại tại trần nhà ông Đỗ Văn Ánh tại khu nhà A bị bong tróc. Ảnh: XUÂN SƠN

Gia đình ông Đỗ Văn Ánh, sống tại khu nhà A thuộc diện giải tỏa, được UBND thành phố bố trí thuê ở tại căn hộ chung cư thuộc KCC vịnh Mân Quang từ năm 2013. Ông Ánh cho hay, khoảng 4 năm qua, ở KCC này xuất hiện nhiều vết nứt nẻ, tường nhà bị bong tróc.

Mới đây, ngày 16-7, một mảng vữa xi-măng lớn bất ngờ rơi từ trần nhà xuống phòng khách khiến gia đình ông một phen “thót tim”. “May mắn lúc đó con tôi ra ngoài, nếu các cháu chơi đùa ở nhà, vữa xi-măng rơi trúng phải thì không biết chuyện gì xảy ra", ông Ánh nói.

Ảnh: XUÂN SƠN
Vết nứt lớn ở cầu thang KCC Vịnh Mân Quang. Ảnh: XUÂN SƠN

Chỉ tay vào những vết nứt chi chít trong nhà, bà Trần Thị Được, một người dân tại KCC vịnh Mân Quang bức xúc phản ánh: “Hôm rồi, người dân đang ở trong nhà thì nghe có tiếng động rất lớn ở sảnh hành lang. Khi đến kiểm tra thì phát hiện một mảng bê-tông lớn đổ sập dưới sàn, phía trên lộ ra khung sắt bị rỉ sét”.

Gia đình bà Được và ông Ánh là 2 trong số gần 300 hộ dân ở KCC vịnh Mân Quang đang “mất ăn mất ngủ” trước tình trạng xuống cấp của nơi này. Theo phản ánh của nhiều người dân, ai cũng lo lắng trước nguy cơ những mảng vữa xi măng có thể rơi trúng người bất cứ lúc nào. Không chỉ nứt nẻ, nhiều nơi trong KCC còn thấm dột, thang máy cũng bị hư hỏng, lộ rõ dây diện rất nguy hiểm.

Một em nhỏ đi lại dưới phần hành lang xuống cấp,
Một em nhỏ đi lại dưới phần hành lang xuống cấp với trần nhà đã bị bong tróc từng mảng lớn. Ảnh: XUÂN SƠN

Theo quan sát của chúng tôi, tại khu chưng cư này có 3 tòa nhà, mỗi tòa cao 7 tầng, có hơn 1.000 người dân sinh sống.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Doãn Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng (thuộc Sở Xây dựng thành phố) cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra lại toàn bộ căn hộ tại tòa nhà KCC vịnh Mân Quang. “Chúng tôi sẽ báo cáo lên lãnh đạo cấp trên để có phương án xử lý tình trạng hư hỏng tại KCC Vịnh Mân Quang”, ông Lâm cho biết.

Được biết, tình trạng xuống cấp ở KCC vịnh Mân Quang từng được Báo Đà Nẵng nhiều lần phản ánh, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được xử lý triệt để.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích