Đẩy nhanh tiến độ đầu tư các khu công nghiệp mới

.

ĐNO - Phát biểu chỉ đạo Đại hội đại biểu lần thứ 3, nhiệm kỳ 2020-2025 Đảng bộ Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng ngày 11-7, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị đại hội thảo luận, làm rõ thêm một số vấn đề, như tiếp tục đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đẩy nhanh tiến độ đầu tư các khu công nghiệp mới: Hòa Cầm giai đoạn 2, Hòa Nhơn, Hòa Ninh nhằm tạo quỹ đất, bảo đảm khả năng đón đầu, đáp ứng nhu cầu thu hút đầu tư trong những năm đến.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ dự và phát biểu chỉ đạo. Ảnh: T. HUY
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng. Ảnh: T. HUY

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị Đảng bộ Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; trong đó lưu ý hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp phải tuân thủ các quy định của pháp luật; chỉ đạo triển khai hiệu quả Chỉ thị 37-CT/TW ngày 3-9-2019 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong tình hình mới; đầu tư các thiết chế văn hóa phục vụ công cộng tại Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị Đảng bộ Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tiếp tục tập trung thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 33-CT/TW của Ban Bí thư (khóa XII) về tăng cường xây dựng tổ chức Đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân và Thông báo số 22 TB/TW ngày 11-4-2017 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Kết luận số 80-KL/TW về tăng cường công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước; chú trọng vận động thành lập tổ chức Đảng và các đoàn thể trong các doanh nghiệp có nhiều lao động, hoạt động ổn định và đóng góp nhiều cho ngân sách thành phố.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Chương trình số 36-CTr/TU ngày 13-1-2020 về “Phát triển công nghiệp công nghệ cao, xây dựng Đà Nẵng thành trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tầm quốc gia, là khu đô thị sáng tạo khoa học công nghệ đạt đẳng cấp quốc tế, có sức cạnh tranh cao”. Trong đó xác định “Khu Công nghệ cao Đà Nẵng là cơ sở quan trọng để thực hiện đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên”.

Điều này cho thấy sự quan tâm, kỳ vọng rất lớn của Trung ương, Thành ủy đối với Đảng bộ Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ đến.

Đảng bộ Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt hơn nữa công tác quản lý Nhà nước trong Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng; định hướng, chỉ đạo cụ thể hóa, triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung tại Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII), tập trung các nội dung về thu hút đầu tư, phát triển lĩnh vực công nghiệp, công nghệ cao theo Chương trình số 36-CTr/TU của Ban Thường vụ Thành ủy.

Theo báo cáo tại đại hội, nhiệm kỳ qua, tính đến cuối năm 2019, Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp đã thu hút được gần 500 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 51.000 tỷ đồng; các doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ duy trì mức đóng góp ngân sách đáng kể, bình quân hằng năm đóng góp gần 35% tổng thu ngân sách nội địa.

Nhiều doanh nghiệp tạo được thương hiệu, uy tín trong nước và quốc tế, sản xuất ra những mặt hàng mũi nhọn, đặc trưng của thành phố; giải quyết việc làm ổn định cho hơn 40.000 lao động; không để xảy ra tình trạng đình công, lãn công trong các khu công nghiệp.

Những kết quả đạt được nêu trên đã khẳng định chủ trương tổ chức mô hình Đảng bộ Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng của Ban Thường vụ Thành ủy là hết sức đúng đắn, đáp ứng kịp thời yêu cầu nhiệm vụ xây dựng Đảng trong thời kỳ mới ở các khu công nghiệp.

T. HUY

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích