Thực hiện thông suốt, hiệu quả việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân

.

ĐNO - Ngày 28-7, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND thành phố cho biết UBND thành phố đã có thông báo về việc tiếp nhận trực tiếp hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả  (gọi tắt là "Một cửa") các cấp của thành phố.

Tại Thông báo số 73/TB-UBND ngày 27-7-2020, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020, đồng thời thực hiện thông suốt, hiệu quả việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thông qua bố trí luân phiên cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận “Một cửa” .

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu thủ trưởng, người đứng đầu các cơ quan đơn vị chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống Covid-19 khi tổ chức làm việc trực tiếp với tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tại Bộ phận “Một cửa” như: Giữ khoảng cách phù hợp trong giao tiếp, đeo khẩu trang trong quá trình làm việc, thực hiện đo thân nhiệt, vệ sinh sát khuẩn cho công chức, viên chức làm việc tại  Bộ phận “một cửa” và tổ chức, công dân đến liên hệ công tác; có biện pháp để điều tiết, giãn cách đối với người đến thực hiện thủ tục hành chính.

Khuyến khích các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ https://dichvucong.danang.gov.vn để thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng; sử dụng dịch vụ bưu chính công trong việc gửi hồ sơ và nhận kết quả thủ tục hành chính.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu không để đình trệ công việc, nhất là công việc có thời hạn theo quy định pháp luật; nghiêm cấm các hành vi lợi dụng tình hình dịch để gây khó khăn hoặc không thực hiện yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, công dân; có giải pháp hỗ trợ người yếu thế (người già, người tàn tật... trong giao dịch hành chính.

S.TRUNG

;
;
.
.
.
.
.