Kêu gọi tàu thuyền chủ động phòng tránh bão số 4

.

Chiều 18-8, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ thông tin, bão số 4 với sức gió mạnh nhất cấp 8, giật cấp 10 đang di chuyển theo hướng tây tây bắc hướng vào tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) và còn có khả năng mạnh thêm.

Đến 13 giờ ngày 19-8, vị trí tâm bão ở ngay trên bờ biển phía nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) với sức gió mạnh nhất cấp 9, giật cấp 11. Vùng nguy hiểm trên Biển Đông là ở phía bắc vĩ tuyến 18,5 và phía đông kinh tuyến 110.

Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh và lốc xoáy. Trên đất liền các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, chiều có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông đề phòng có gió giật mạnh, gió tây đến tây nam cấp 2-3. Vùng biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông đề phòng có gió giật mạnh; gió cấp 4-5, độ cao sóng từ 0,75-1,75m; vùng biển Hoàng Sa có gió mạnh cấp 5, độ cao sóng từ 1-2m.

* Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố cho biết, để chủ động ứng phó với bão số 4, đơn vị đã có văn bản đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố,
Đài Thông tin Duyên hải Đà Nẵng và các quận, huyện thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh; thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm...

Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, đến chiều 18-8, có 89 tàu cá của Đà Nẵng với 755 ngư dân đang hoạt động trên các vùng biển, trong đó có 6 tàu cá với 54 ngư dân đang hoạt động ở vùng biển phía tây Hoàng Sa; 29 tàu với 258 ngư dân hoạt động ở vùng biển từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế; 48 tàu với 399 ngư dân ở vùng biển Đà Nẵng - Quảng Nam và 6 tàu với 44 ngư dân ở vùng biển Khánh Hòa; không còn tàu nào ở vùng biển nguy hiểm trên Biển Đông. Các chủ tàu cá đều đã biết vị trí, hướng di chuyển của bão và chưa có thông tin về thiệt hại do áp thấp nhiệt đới và bão số 4 gây ra.

HOÀNG HIỆP
 

;
;
.
.
.
.
.