Xử phạt người đăng thông tin "đưa đoàn tẩu thoát khỏi Đà Nẵng"

.

ĐNO - Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT&TT) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Quyết định số 48/QQD-XPVPHC ngày 31-7-2020 về việc xử phạt ông V.H.P (SN 1984, trú tại phường 14, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh) với số tiền 10 triệu đồng vì có hành vi đăng thông tin bịa đặt, gây hoang mang dư luận trước tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Trước đó, ông V.H.P đã đăng tải hình ảnh chuyến du lịch của gia đình ông L.T.P (trú tại huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh) lên mạng xã hội với nội dung: “Nửa đêm bỏ khách sạn 4 sao đưa đoàn tẩu thoát khỏi Đà Nẵng một cách an toàn. Và khách đang ở Huế…”. Đồng thời, ông V.H.P còn chia sẻ thông tin đoàn khách không tiến hành khai báo y tế khi đến Huế khiến nhiều người người bất bình, bức xúc.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, ông V.H.P đã thừa nhận những thông tin trên tài khoản Phuong Sentourist là hoàn toàn bịa đặt, không đúng thực tế.

Đối với hành vi này, ông V.H.P đã vi phạm điểm d, khoản 1, Điều 101 của Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điên, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Do đó, ông V.H.P đã bị xử phạt 10 triệu đồng.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.