Lan tỏa lòng nhân ái

.

5 năm qua, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em quận Liên Chiểu đã vận động hỗ trợ người nghèo, người khuyết tật và các đối tượng yếu thế hơn 10 tỷ đồng; liên tục dẫn đầu các đơn vị cấp quận, huyện toàn thành phố về các hoạt động nhân đạo trong giai đoạn 2015-2020.  

Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em quận Liên Chiểu Trịnh Thị Hồng (thứ 2, phải sang) ủng hộ phòng, chống Covid-19 tại Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Liên Chiểu. Ảnh: LÊ VĂN THƠM
Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em quận Liên Chiểu Trịnh Thị Hồng (thứ 2, phải sang) ủng hộ phòng, chống Covid-19 tại Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Liên Chiểu. Ảnh: LÊ VĂN THƠM

Là người khuyết tật nặng, sống với người mẹ đơn thân mù 2 mắt bẩm sinh ở phường Hòa Minh, gia cảnh anh Phạm Châu hết sức khó khăn. May mắn, anh thường xuyên được Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em quận Liên Chiểu (sau đây gọi là Hội) thăm hỏi, tặng quà.

Hội còn vận động một doanh nghiệp hướng dẫn quy trình sản xuất và bao tiêu chế phẩm sinh học (sử dụng rau, củ, quả để chế tạo ra xà phòng), giúp gia đình anh Châu có thu nhập hơn ổn định 5 triệu đồng/tháng. Cùng ở phường Hòa Minh, em Trịnh Trương Cẩm Hân bị bệnh hiểm nghèo, mồ côi cha cũng thường xuyên được Hội giúp đỡ, động viên và vận động nhà hảo tâm hỗ trợ hằng tháng 1 triệu đồng. Đây chỉ là hai trong hàng trăm trường hợp được Hội hỗ trợ thường xuyên.

Theo Chủ tịch Hội Trịnh Thị Hồng, những hoàn cảnh ngặt nghèo ấy luôn thôi thúc Ban Chấp hành Hội tìm mọi cách giúp đỡ, động viên để từng bước vươn lên. Đồng thời, Hội thường xuyên hỗ trợ 80 suất ăn/ngày cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Tâm Thần Đà Nẵng, hỗ trợ phương tiện sinh kế, đồ dùng gia đình cho hàng trăm hộ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang.

Bà Nguyễn Thị Mai (phường Hòa Khánh Nam) chia sẻ: “Con tôi được Hội hỗ trợ kinh phí mua máy vi tính và nhiều dụng cụ học tập, được doanh nghiệp hỗ trợ xe máy làm phương tiện đến trường, bây giờ cháu đã tốt nghiệp đại học, có việc làm, thu nhập khá, nhờ đó, gia đình tôi đã được công nhận thoát nghèo”.

Từ khi Covid-19 tái bùng phát, Hội đã vận động hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch và các hộ nghèo, hộ khó khăn nhiều vật dụng, nhu yếu phẩm với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng; thường xuyên tổ chức bữa ăn nghĩa tình tại các chốt kiểm soát trên địa bàn quận. Mới đây, Hội tiếp tục vận động ủng hộ nhiều loại vật dụng, thực phẩm, trị giá hơn 300 triệu đồng cho các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch…

Cùng với đó, Hội trợ giúp dài hạn 17 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi năm 1,8 triệu đồng/em; hỗ trợ mai táng 23 trường hợp qua đời không có thân nhân; tổ chức thực hiện mô hình “Xây dựng mạng lưới bảo vệ trẻ em có nguy cơ bỏ học dựa vào gia đình và cộng đồng” với 132 học sinh được hỗ trợ học tập, từ học lực yếu vươn lên học khá, không có em nào bị lưu ban hoặc bỏ học…

Hằng năm, Thường trực Hội chủ động phối hợp với chính quyền địa phương xét chọn các trường hợp cần giúp đỡ, lập hồ sơ vận động và mời nhà hảo tâm trực tiếp trao tiền, hàng cho người được giúp đỡ. Với sự minh bạch về các khoản thu, chi, Hội tạo được sự tin tưởng cao đối với các nhà tài trợ và đã thu hút sự đồng hành của hàng trăm tấm lòng nhân ái gần xa.

Đơn cử như bà Nguyễn Thị Cúc, nguyên giáo viên một trường học tại huyện Hòa Vang, hiện sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, năm nào cũng ủng hộ 15 triệu đồng cho chương trình học bổng Tiếp sức đến trường của Hội. Các CLB Thiện Nguyện Ái Tâm, Nhân Ái, Tự Tâm trên địa bàn quận cũng thường xuyên đồng hành cùng Hội trong các chương trình nhân đạo.

Bình quân mỗi năm, toàn Hội vận động hỗ trợ người nghèo, người khuyết tật và các đối tượng yếu thế hơn 2 tỷ đồng, liên tục dẫn đầu thi đua toàn thành phố về các hoạt động nhân đạo.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Liên Chiểu Phạm Thị Hồng Hạnh, hoạt động của Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em quận sát thực tế, đạt hiệu quả cao, góp phần hoàn thành mục tiêu giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

LÊ VĂN THƠM

;
;
.
.
.
.
.