Thay đổi quy định thời gian tổ chức tang lễ

.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố vừa có Công văn số 29/BCĐ-SYT về việc thay đổi quy định thời gian tổ chức lễ tang bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19 trong các hoạt động mai táng.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố điều chỉnh Điểm b Khoản 1 Công văn số 27/BCĐ-SYT ngày 18-8 về việc bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19 trong các hoạt động mai táng. Cụ thể, thời gian tổ chức lễ tang cho phép kéo dài không quá 48 giờ đối với trường hợp người tử vong không liên quan đến Covid-19.

Những nội dung khác tiếp tục thực hiện theo quy định. Đối với những trường hợp nghi ngờ hoặc xác định mắc Covid-19 tử vong phải khâm liệm và xử lý thi hài nghi ngờ hoặc xác định nhiễm SARS-CoV-2 trong vòng 6 giờ kể từ khi tử vong hoặc khi phát hiện thi hài. Tiến hành hỏa táng thi hài trong vòng 24 giờ từ khi tử vong (không thực hiện mai táng).

Bên cạnh đó, không tổ chức lễ tang, hài cốt được bảo quản tại gia đình hoặc tại địa điểm an toàn theo quy định. Đối với trường hợp không liên quan đến Covid-19 tử vong, ngoài tăng thời gian tổ chức tang lễ từ 24 giờ lên 48 giờ, vẫn yêu cầu gia đình có người tử vong thông tin cho chính quyền địa phương, các cơ quan đoàn thể để tổ chức tang lễ; thông tin cho họ hàng, bạn bè hạn chế tối đa người đến viếng, tham dự lễ tang bằng cách cử người đại diện để tránh tập trung đông người.              

X.DŨNG

;
;
.
.
.
.
.