Công bố 350 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quận, huyện và phường, xã

.

UBND thành phố vừa ban hành các quyết định về việc công bố bộ thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND quận, huyện và phường, xã.

Theo đó, ở cấp quận, huyện có 235 TTHC thuộc các lĩnh vực: Hộ tịch, chứng thực, kinh doanh, công nghiệp địa phương, thủy sản, đất đai, hạ tầng kỹ thuật đô thị và giao thông-vận tải, nhà ở và đầu tư xây dựng, công nghiệp địa phương, bồi thường của Nhà nước, kinh doanh khí, giáo dục, bảo trợ xã hội, người có công cách mạng; tín ngưỡng, tôn giáo; môi trường, biển đảo, an toàn thực phẩm, văn hóa cơ sở, gia đình, hội, phổ biến và tuyên truyền pháp luật, tài nguyên nước, tiền lương, xuất bản in và phát hành, phát thanh truyền hình và thông tin điện tử. Trong đó, có 10 TTHC không áp dụng tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích, không tiếp nhận hồ sơ trực tuyến.

Ở cấp phường, xã có 115 TTHC thuộc các lĩnh vực: Hộ tịch, chứng thực, đất đai, môi trường, tài nguyên nước, bồi thường của Nhà nước, giáo dục, bảo trợ xã hội, người có công cách mạng, giao thông-vận tải, tín ngưỡng, tôn giáo, văn hóa, thể thao, xây dựng nhà ở. Trong đó có 12 TTHC không áp dụng tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích, không tiếp nhận hồ sơ trực tuyến.

Các quyết định này quy định bãi bỏ các quyết định trước đây công bố về bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND quận, huyện và phường, xã.

S.TRUNG

;
;
.
.
.
.
.