Tập trung rà soát công tác chuẩn bị Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố

.

ĐNO - Sáng 8-10, phát biểu tại hội nghị giao ban công tác khối Đảng, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố quý 3-2020, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị các cấp ủy Đảng, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp của thành phố cần tập trung rà soát tốt công tác chuẩn bị phục vụ cho Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2020-2025 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho rằng, thời gian qua, vai trò của cấp ủy Đảng, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố trong việc giải quyết những vấn đề phức tạp của thành phố luôn được khẳng định.

“Một trong những kết quả mà thành phố có được như ngày hôm nay, chúng ta phải khẳng định rằng sự vào cuộc quyết liệt của người đứng đầu cấp ủy Đảng, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố trong công tác nắm bắt thông tin, chỉ đạo điều hành kịp thời, nhất là trong công tác phòng, chống Covid-19 trong thời gian qua”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Thời gian qua, mặc dù Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng việc duy trì hoạt động của các cấp ủy Đảng, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội của thành phố về cơ bản vẫn hoàn thành được tất cả các nhiệm vụ, chưa có nhiệm vụ nào chậm chễ, ảnh hưởng đến hoạt động của thành phố. Đặc biệt, các cấp ủy Đảng đã rất chủ động trong công tác hoàn thiện các trình tự, thủ tục sau đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị các cấp ủy Đảng, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội cần tập trung rà soát tốt công tác chuẩn bị phục vụ cho Đại hội Đảng bộ thành lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 và Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời, tập trung rà soát nhiệm vụ trọng tâm của năm 2020 để bám sát thực hiện đạt hiệu quả theo mục tiêu đề ra.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, thời gian từ nay đến Đại hội Đảng bộ thành phố lần XXII không còn nhiều, thời tiết lại diễn biến phức tạp, vì vậy đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đại hội cũng như rà soát lại nội dung tuyên truyền về trực quan để kịp thời điều chỉnh cho phù hợp với diễn biến phức tạp của thời tiết.  

Quang cảnh tại hội nghị. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Quang cảnh tại hội nghị. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Theo báo cáo, trong quý 3-2020, mặc dù thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19, nhưng chương trình công tác của từng cơ quan, địa phương, đơn vị đã bám sát quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố để tham mưu Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy triển khai các nhiệm vụ theo chương trình công tác trọng tâm của Thành ủy trong năm 2020; đặc biệt việc triển khai bảo đảm các nội dung công việc chuẩn bị phục vụ Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đối với công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, đến ngày 28-7, tất cả 16/16 Đảng bộ trực thuộc Thành ủy đã hoàn thành việc tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025, bảo đảm đúng tiến độ theo kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy.

Về công tác xây dựng Đảng, Ban Tổ chức Thành ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục luân chuyển, điều động, kiện toàn lãnh đạo chủ chốt một số địa phương, đơn vị để chuẩn bị nhân sự Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố; xây dựng phương án dự kiến phân công nhiệm vụ sau đại hội.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.