Quân đội, Công an triển khai nhiệm vụ phòng, chống bão số 9

.

Trong hai ngày 26 và 27-10, các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố đã gấp rút triển khai lực lượng và phương tiện, kịp thời giúp đỡ người dân chằng chống nhà cửa để phòng tránh bão số 9. Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố chia thành các đoàn công tác tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị sẵn sàng cứu nạn, cứu hộ trước khi bão đổ bộ.

Chiều 27-10, Thượng tá Nguyễn Bình Nam, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng cho biết, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố đã có phương án chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực hỗ trợ nhân dân phòng, chống bão số 9. Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố yêu cầu 100% quân số ở các cơ quan, đơn vị trực chiến, sẵn sàng tham gia thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn; kiểm tra chặt chẽ hệ thống lưới điện, triển khai các biện pháp chằng chống nhà cửa, kho tàng, cắt tỉa cành cây nhằm bảo đảm an toàn và ứng phó có hiệu quả.

Trước đó, sáng 27-10, lực lượng Công an các đơn vị, địa phương tích cực hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, di dời người dân đến nơi ở an toàn. Phòng Cảnh sát giao thông chỉ đạo các đơn vị, nhất là lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy phối hợp các đơn vị chức năng tuyên truyền, vận động các chủ tàu thuyền đưa phương tiện vào nơi trú ẩn an toàn.

Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, ngoài việc yêu cầu trực 100% quân số, Phòng Cảnh sát giao thông yêu cầu cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị máy móc, phương tiện để kịp thời hỗ trợ người dân; tuần tra trên các tuyến đường phố để nhắc nhở, yêu cầu người dân không ra đường theo tinh thần chỉ đạo của UBND thành phố; khi có cây ngã đổ phải tiến hành cắt tỉa, phân luồng giao thông nhanh chóng.

Để chủ động phòng, chống bão số 9, Ban Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ, chủ động chỉ đạo và triển khai công tác ứng phó theo phương châm “bốn tại chỗ” phù hợp với diễn biến của bão và tình hình cụ thể tại địa phương. Phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương khẩn trương rà soát phương án và sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai phương án sơ tán dân cư tại khu vực nguy hiểm nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân và du khách, nhất là tại khu vực ven biển, cửa sông có nguy cơ ảnh hưởng của nước dâng, sóng lớn, sạt lở, khu vực có nguy cơ bị ngập sâu, các nhà ở, cơ sở lưu trú không an toàn.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.