Kho bạc Nhà nước quận Hải Châu

Triển khai dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi cho người dân

.

Nhằm từng bước giảm tải việc giao nhận chứng từ trực tiếp, tạo thuận lợi cho người dân, Kho bạc Nhà nước quận Hải Châu xác định việc đẩy mạnh cải cách hành chính, trong đó có dịch vụ công trực tuyến là nhiệm vụ quan trọng cần thực hiện.

Cải cách hành chính là nhiệm vụ thường xuyên được Kho bạc Nhà nước quận Hải Châu chú trọng thực hiện có hiệu quả. Ảnh: M.LÊ
Cải cách hành chính là nhiệm vụ thường xuyên được Kho bạc Nhà nước quận Hải Châu chú trọng thực hiện có hiệu quả. Ảnh: M.LÊ

Từ khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến với Kho bạc Nhà nước, Trưởng phòng Tài chính- Kế toán, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC) Nguyễn Thanh Huỳnh cho biết, sau khi hoàn tất thủ tục thanh toán các khoản chi, đơn vị chỉ cần gửi hồ sơ thanh toán qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Kho bạc Nhà nước, thay vì đơn vị phải mang hồ sơ, chứng từ trực tiếp đến Kho bạc Nhà nước quận Hải Châu để giao dịch.

Sau đó, đơn vị nhận kết quả được phản hồi qua email trong ngày và biết được hồ sơ nào đã được thanh toán cho đơn vị thụ hưởng, hồ sơ nào bị từ chối và lý do từ chối. Đặc biệt, trong thời gian tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố mà CDC là đơn vị tuyến đầu chống dịch, rất nhiều các khoản chi phí cần phải được thanh toán để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch thì dịch vụ công trực tuyến đã tạo thuận lợi rất nhiều.

CDC là một trong 140 đơn vị trên địa bàn quận Hải Châu đã sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giao dịch với Kho bạc Nhà nước. Từ đầu năm đến 20-11-2020, Kho bạc Nhà nước quận Hải Châu tiếp nhận hơn 44.000 chứng từ qua dịch vụ công trực tuyến, trong khi đó cùng kỳ năm ngoái gần 13.000 chứng từ. Như vậy, trung bình mỗi tháng Kho bạc Nhà nước quận Hải Châu giải quyết khoảng 3.000 - 4.000 chứng từ, với những tháng ảnh hưởng bởi Covid-19 như tháng 7, 8 giải quyết khoảng 8.000 chứng từ/tháng.

Giám đốc Kho bạc Nhà nước quận Hải Châu Nguyễn Thị Phương Vinh cho biết, đối với dịch vụ công trực tuyến, các thao tác và xử lý trên chương trình đã được thực hiện theo đúng hướng dẫn nên dù số lượng chứng từ lớn, các công chức của Kho bạc Nhà nước quận Hải Châu hầu như không gặp nhiều khó khăn

Theo bà Nguyễn Thị Phương Vinh, cải cách thủ tục hành chính công là nhiệm vụ thường xuyên. Vì vậy, Kho bạc Nhà nước quận Hải Châu không ngừng hoàn thiện cải tiến lề lối làm việc, tinh thần trách nhiệm, thái độ giao tiếp với khách hàng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân có quan hệ giao dịch với Kho bạc Nhà nước quận Hải Châu với mức độ hài lòng theo khảo sát từ cổng thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng đạt 100%; tổ chức thực hiện nghiêm việc công khai các thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm giải quyết, trong đó tổ chức theo dõi chặt chẽ, thống kê chính xác việc giao nhận, giải quyết trả kết quả 100% các thủ tục hành chính và không có thủ tục hành chính giải quyết trễ hẹn. Ngoài hoạt động chuyên môn, Kho bạc Nhà nước quận Hải Châu cũng tham gia tích cực công tác xã hội, từ thiện, đóng góp chung vào các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn.

Bà Vinh cũng cho biết, thời gian tới, Kho bạc Nhà nước quận Hải Châu tiếp tục phối hợp với các cơ quan thu ngân sách, tổ chức thu đầy đủ, đúng tiến độ các khoản thu ngân sách Nhà nước, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao, thực hiện điều tiết ngân sách chính xác, đúng quy định; đồng thời đơn giản thủ tục để rút ngắn thời gian kiểm soát chi, thanh toán ngay cho các dự án đầu tư khi có khối lượng hoàn thành và đủ điều kiện giải ngân theo quy định của pháp luật hiện hành.

MINH LÊ

;
;
.
.
.
.
.