KỲ HỌP HĐND THÀNH PHỐ CUỐI NĂM 2020

Tập trung thảo luận tình hình kinh tế - xã hội

.

Ngày 19-11, phát biểu tại cuộc họp giao ban quý IV giữa Thường trực HĐND thành phố với tổ trưởng các Tổ đại biểu HĐND thành phố và Thường trực HĐND các quận, huyện để thống nhất các nội dung chuẩn bị kỳ họp HĐND thành phố cuối năm 2020, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung nhấn mạnh, đây là kỳ họp cuối năm, nhưng cũng là kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ, có nhiều thay đổi về nhân sự, có tính chất tổng kết một nhiệm kỳ, chuyển giao sang giai đoạn mới.

Do đó, các vấn đề thảo luận và giải trình sẽ được gắn kết chặt chẽ với nhau; trong đó, tập trung thảo luận kỹ về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố năm 2020 dưới tác động ảnh hưởng của Covid-19; dự báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội thành phố trong năm 2021 và những năm tới để đưa ra chỉ tiêu tăng trưởng phù hợp.

“Chúng ta cần tập trung làm rõ, thảo luận kỹ tại kỳ họp để đề ra các giải pháp, định hướng phát triển kinh tế - xã hội thành phố trong năm tới và những năm tiếp theo có hiệu quả. Các tổ đại biểu phải thảo luận, phân công cụ thể đại biểu tổ mình phát huy vai trò giám sát của HĐND, đề nghị cơ quan chức năng triển khai giải quyết các tồn đọng tại địa phương mình cho tốt; quan tâm, chăm lo hơn nữa cho đời sống của người dân tại địa phương ngày càng tốt hơn”, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, kỳ họp sẽ dành phần lớn thời gian để đại biểu HĐND thành phố thảo luận; UBND thành phố, các sở, ngành giải trình, tiếp thu về các vấn đề đại biểu quan tâm. Nội dung chất vấn và trả lời chất vấn sẽ tập trung vào các cam kết chưa thực hiện, những vấn đề còn tồn đọng trong nhiệm kỳ cần tháo gỡ. Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung yêu cầu các Tổ đại biểu HĐND thành phố khẩn trương tổ chức tiếp xúc cử tri, tiếp thu các kiến nghị, bức xúc của cử tri, xem xét các vấn đề thuộc thẩm quyền thì đề nghị giải quyết dứt điểm, rốt ráo, không nhất thiết phải chờ đến kỳ họp cuối năm mới tổng hợp, kiến nghị. Đối với vấn đề bức xúc kéo dài như quy hoạch treo; đất nông nghiệp không sản xuất được; đất rẻo; chính sách nhà ở xã hội; bất cập hạ tầng các khu tái định cư; nuôi cá lồng bè…, sẽ tổng hợp cụ thể và đề nghị cơ quan chức năng có hướng giải quyết dứt điểm trong thời gian đến.

Kỳ họp HĐND thành phố cuối năm dự kiến sẽ tổ chức trong 3 ngày 8, 9 và 10-12-2020; dự kiến thông qua 67 nội dung của Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các Ban HĐND thành phố và các cơ quan, đơn vị trình tại kỳ họp. Kỳ họp dự kiến sẽ thảo luận và thông qua 32 nghị quyết; đồng thời sẽ xem xét miễn nhiệm, bầu lại các chức danh: Chủ tịch HĐND thành phố; Chủ tịch UBND thành phố; 1 Phó Chủ tịch UBND thành phố; một số Ủy viên UBND thành phố và các chức danh khác.

T. HUY

;
;
.
.
.
.
.