Nữ quân nhân giỏi việc nước, đảm việc nhà

.

Đại úy chuyên nghiệp Dương Thị Lan, nhân viên quân y Ban Chỉ huy Quân sự quận Hải Châu đã hơn 20 năm gắn bó với cuộc đời quân ngũ, tận tụy hết mình chăm sóc sức khỏe cho đồng đội.                

Đại úy Dương Thị Lan (bên phải) gói bánh chưng tặng người nghèo dịp Tết Nguyên đán.  Ảnh: CÁT TƯỜNG
Đại úy Dương Thị Lan (bên phải) gói bánh chưng tặng người nghèo dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: CÁT TƯỜNG

Những năm đầu quân ngũ, nhận nhiệm vụ tại Bệnh xá quân y của Lữ đoàn Thông tin 575, Quân khu 5, Dương Thị Lan từng ngày làm quen và chấp hành nghiêm giờ giấc, kỷ luật quân đội, tích cực học hỏi, tìm hiểu những kiến thức về nghề y để không ngừng nâng cao trình độ, xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu và chăm sóc đồng đội chu đáo khi ốm đau.

Trong hơn 10 năm công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự quận Hải Châu, chị Lan luôn hoàn thành tốt việc bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị, thường xuyên có mặt phục vụ cấp cứu quân y tại thao trường huấn luyện của dân quân tự vệ, bất kể thời tiết nắng mưa.

Dù nhận bất cứ nhiệm vụ khó khăn nào, chị luôn gương mẫu phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt công việc được giao. Bên cạnh đó, chị Lan còn là một hội viên phụ nữ nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động của Hội, nhất là các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao.

Thiếu tá chuyên nghiệp Lê Thị Thanh Hải, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố cho biết: “Hội viên Dương Thị Lan rất tích cực tham gia các hoạt động nhân ái, từ thiện, thường xuyên cùng chị em lên các xã miền núi Hòa Bắc, Hòa Phú của huyện Hòa Vang để khám, chữa bệnh cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ neo đơn, tặng quà cho học sinh nghèo, trẻ em nhiễm chất độc da cam, nhiều năm liền được bình bầu là hội viên xuất sắc”.

Lập gia đình với người chồng vừa là đồng đội, vừa cùng nghề y, lúc chị Lan mang thai con gái đầu lòng thì chồng được điều động đi công tác đặc biệt ở Tây Nguyên, sau đó đi học bác sĩ suốt 5 năm liên tục. Lữ đoàn 575 cách nhà 15 km, lại là đơn vị binh chủng nên 6 giờ 30 sáng đã bắt đầu làm việc.

Suốt những năm mẫu giáo, con gái chị luôn phải dậy thật sớm đi trẻ cùng mẹ, được mẹ gửi ở bác bảo vệ của trường vì cô giáo chưa kịp đến. Những đêm đúng ca trực tại bệnh xá đơn vị, con gái lại phải gửi cho ông bà để mẹ hoàn thành nhiệm vụ.

Hai vợ chồng đều là quân nhân, công việc trực gác bận rộn nhưng gia đình nhỏ của Lan luôn đầy ắp tiếng cười. Hai con chị đều học giỏi, ngoan ngoãn. Năm 2019, gia đình của Đại úy Dương Thị Lan đã vinh dự được Ban Phụ nữ Quân đội, Bộ Quốc phòng tuyên dương là gia đình hội viên tiêu biểu. Đó chính là niềm hạnh phúc lớn nhất của nữ chiến sĩ quân y yêu nghề, tận tụy với công việc nhà binh.

CÁT TƯỜNG

;
;
.
.
.
.
.