Thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế, phục hồi ngành du lịch

.

ĐNO - Sáng 13-11, phát biểu tại phiên họp thường kỳ UBND thành phố tháng 11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị các sở, ban ngành, địa phương từ nay đến cuối năm 2020 cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì phiên họp UBND thành phố tháng 11. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Liên quan đến báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 cũng như Tờ trình và Nghị quyết nhiệm vụ năm 2021; Tờ trình và Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thành phố giai đoạn 2021-2025 do Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày được các đại biểu tập trung thảo luận và biểu quyết thông qua tại phiên họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương từ nay đến cuối năm 2020 cần tập trung đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công; thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế, phục hồi ngành du lịch, dịch vụ của thành phố trong thời gian đến.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh, thời gian qua, thành phố đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm phát triển kinh tế - xã hội, tuy nhiên những giải pháp này vẫn chưa đủ mạnh. Vì vậy, từ nay đến cuối năm 2020, các sở, ngành, địa phương cần đẩy mạnh các giải pháp nhằm kích cầu ngành du lịch, dịch vụ của thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị các đơn vị liên quan cần chủ động xây dựng kế hoạch tham dự Hội chợ du lịch được tổ chức tại Hà Nội vào cuối năm 2020, nhằm quảng bá tiềm năng thế mạnh của ngành du lịch thành phố cũng như đưa ra những gói kích cầu du lịch ưu đãi nhằm thu hút du khách cả nước đến với thành phố trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu-2021.

Cần chủ động xây dựng Chương trình chào đón năm mới 2021 và đầu tư làm mới các điểm du lịch, dịch vụ; tổ chức Lễ hội văn hóa Việt trong dịp Tết tại huyện Hòa Vang. Đối với các đơn vị lữ hành, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, các khu vui chơi giải trí cần chủ động xây dựng các gói hỗ trợ kích cầu du lịch để phục vụ tốt người dân thành phố cũng như người dân cả nước khi ghé thăm thành phố Đà Nẵng trọng dịp Lễ Noel, Tết dương lịch và Tết cổ truyền của dân tộc…

Các đại biểu biểu quyết thông qua các nội dung chuẩn bị trình HĐND thành phố thông qua vào kỳ họp cuối năm 2020. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Các đại biểu biểu quyết thông qua các nội dung chuẩn bị trình HĐND thành phố thông qua vào kỳ họp cuối năm 2020. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Cũng theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh, trong dịp Tết Nguyên đán 2021, chính quyền thành phố sẽ thực hiện chăm lo chu đáo cho các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng và người dân thành phố được đón Tết đủ đầy.  

Cũng tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận và thống nhất thông qua nhiều nội dung quan trọng trình HĐND thành phố vào kỳ họp cuối năm 2020.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.