Hành động để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em

.

Sáng 12-11, phát biểu tại lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới do UBND thành phố tổ chức, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung đánh giá cao sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, địa phương cũng như sự đóng góp của các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức phi chính phủ, tổ chức quốc tế đã đồng hành với thành phố trong việc thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới thời gian qua.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung đề nghị các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh thực thi pháp luật về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em; tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bình đẳng giới; đề nghị các cơ quan truyền thông trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, giáo dục nhằm thay đổi những quan niệm lạc hậu, những định kiến giới và hành vi bạo lực trên cơ sở giới trong mỗi người dân.

“Người dân thành phố Đà Nẵng cần hành động để tình yêu thương và sự chăm sóc dành cho phụ nữ và trẻ em phải hiện diện trong từng ngôi nhà. Muốn làm được điều này, nam giới và người dân ở cộng đồng phải là lực lượng tiên phong, nòng cốt, chủ động đồng hành cùng các cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung nhấn mạnh.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới do Trung ương phát động bắt đầu từ ngày 15-11 đến 15-12 hằng năm trên phạm vi toàn quốc. Năm 2020, Tháng hành động có chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”. Dịp này, UBND thành phố tặng 15 suất quà (mỗi suất 2 triệu đồng) hỗ trợ các phụ nữ bị bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận Thanh Khê.

THANH TÌNH

;
;
.
.
.
.
.