Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"

.

ĐNO - Ngày 2-11, tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Hàn (Đại học Đà Nẵng), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Đại học Đà Nẵng khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Triển lãm kéo dài đến ngày 4-11.

Sinh viên tham quan tại buổi triển lãm. Ảnh: NGỌC PHÚ
Sinh viên tham quan triển lãm. Ảnh: NGỌC PHÚ

Triển lãm trưng bày các tư liệu, văn bản, ấn phẩm và bản đồ được tập hợp từ các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế nhằm cung cấp các thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam cũng như giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên Đại học Đà Nẵng.

Triển lãm tập trung vào 6 nhóm tư liệu chính, trong đó có bộ tranh vẽ “Lược sử Việt Nam” tóm tắt quá trình hình thành, xây dựng và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam qua các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi khai mạc triển lãm, Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Thị Quốc Hiền cho biết, việc giới thiệu, phổ biến các tư liệu, bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua triển lãm là một trong những hoạt động quan trọng, thiết thực của công tác thông tin, tuyên truyền về biển, đảo, đưa thông tin trực tiếp, đầy đủ, chính xác đến các cán bộ, giảng viên, sinh viên trong trường học, góp phần giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của thế hệ trẻ đối với công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc hiện nay.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.